Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Trường Cao đẳng Nghề số 4 (Bộ Quốc phòng): Nhiều sai phạm trong liên kết đào tạo còn rất nóng.

Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Nghệ An cần kiểm điểm trang nghiêm các vi phạm đã xảy ra và đấu tổ chức đào tạo, bảo đảm chất lượng lớp cao đẳng kế toán đặt tại Trường Cao đẳng Nghề số 4 cho đến khi sinh viên tốt nghiệp

Trường Cao đẳng Nghề số 4 (Bộ Quốc phòng): Nhiều sai phạm trong liên kết đào tạo

Trường Cao đẳng Nghề số 4 không có chức năng liên kết đào tạo, nhưng đã kết liên với Trường Trung cấp Quân y 1 đào tạo các lớp trung cấp y, dược (11 lớp); liên kết với Trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh đào tạo y khoa cổ truyền (01 lớp) là không đúng với Khoản b, Điều 5 của Quyết định số 42/2008/QĐ-BGD&ĐT ngày 28/7/2008 của Bộ GD&ĐT.

Nếu vì lý do địa lý và học trò có nhu cầu ở lại Nghệ An tiếp học tập thì các trường trình Sở GD&ĐT Nghệ An để bẩm cấp có thẩm quyền giải quyết. Ngoại giả, Trường Cao đẳng Nghề số 4 còn kết liên với Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật Nghệ An đào tạo một lớp (49 sinh viên) cao đẳng kế toán Trên cơ sở đó, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An kiến nghị: Trường Trung cấp Quân y 1, Trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh phải kết thúc các hoạt động liên kết đào tạo tại Trường Cao đẳng Nghề số 4; Trường Trung cấp Quân y 1 và Trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh chuyển ắt học trò đang học về cơ sở chính để đào tạo theo đúng chỉ tiêu được thông qua; phải hoàn tất và có văn bản ít Sở GD&ĐT Nghệ An trước ngày 30/8/2013.

Kết luận 969 của Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An Theo đó, Trường Cao đẳng Nghề số 4 đã có nhiều sai phạm trong liên kết đào tạo với Trường Trung cấp Quân y 1 và Trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh (Hà Nội) để đào tạo hệ trung cấp chính quy các ngành Y, Dược. Trường Trung cấp Quân y 1, Trường Y Dược Tuệ Tĩnh là các đơn vị chủ trì đào tạo liên kết với Trường Cao đẳng Nghề số 4 để đào tạo dân sự, trong quá trình tổ chức, phối hợp liên kết đào tạo đã không được các cấp có thẩm quyền ở tỉnh Nghệ An cho phép, đã vi phạm Quyết định số 42/2008/QĐ-BGDĐT.

Cơ sở vật chất để dạy thực hành cho các lớp y dược tại thời điểm thanh tra thiếu nhiều, không bảo đảm chât lượng, vi phạm Khoản 6 Chỉ thị số 06/2008/CT-BYT ngày 27/6/2008 của Bộ Y tế về việc tăng cường chất lượng đào tạo nhân lực y tế.

Trong quá trình tuyển sinh, một số lớp được Trường Cao đẳng Nghề số 4 đề xuất tuyển lính giải ngũ, nhưng thực tế khai triển chưa đúng, chỉ tuyển học sinh vừa tốt nghiệp trung học phổ biến.

Đối với Trường Cao đẳng Nghề số 4, phải phối hợp với Trường Trung cấp Quân y 1 và Trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh bảo đảm đầy đủ quyền lợi cho học sinh, bàn giao học trò và các loại hồ sơ liên tưởng cho các trường (đơn vị chủ trì đào tạo) theo quy định; phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Nghệ An tổ chức đào tạo tiếp lớp cao đẳng kế toán bảo đảm chất lượng.

Minh Đức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét