Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Đức công nhận giới tính 'không xác định'.

Những người vì nhiều lý do mang cả cơ quan sinh dục của nam và nữ sẽ được quyền đăng ký với giới tính bỏ trống

Đức công nhận giới tính 'không xác định'

Điều này sẽ đem đến những hệ quả sâu rộng trong nhiều lĩnh vực pháp lý khác.

Theo một thưa trong tờ Süddeutsche Zeitung, với quy định này, Đức sẽ trở thành quốc gia đầu tiên ở châu Âu nhập vào một nhóm nhỏ các nước trên toàn thế giới chuẩn y việc công nhận giới tính thứ ba hay còn gọi là "giới tính không xác định" khi trẻ mỏ đăng ký khai sinh.

Như vậy, theo một cách nào đó, giới tính thứ ba được xác nhận về mặt pháp lý ở Đức.

Nhiều người khác cho rằng những người đăng ký "giới tính không xác định" trong mai sau cần có được một ký hiệu giới tính riêng để dễ dàng hơn trong các vấn đề pháp lý.

Trước đó, họ luôn luôn bị nép phải chọn lọc một giới tính để đăng ký lúc mới sinh. Đức trở thành nhà nước trước hết ở châu Âu công nhận giới tính “không xác định” Sự thay đổi ngay từ khâu đăng ký khai sinh cho thấy sự nhấn pháp lý trước tiên mà nước Đức công nhận một con người không chỉ có giới tính nam hay nữ mà còn có một giới tính thứ ba.

Trong khi nhiều luật sư đã thẳng tay lên án điều luật mới này thì các nhà lập pháp đang dần xác nhận giới tính thứ ba như một sự thay đổi của luật pháp.

Người có giới tính "không xác định" đăng ký thông báo lúc mới sinh sẽ được quyền thay đổi lại giới tính về sau nếu cấp thiết, hoặc họ cũng có thể chọn lọc giữ lại giới tính không xác định trên các giấy tờ tùy thân.

Đăng Nguyễn (theo The Guardian) Thể thao & Văn hóa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét