Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

USAID/HPI và thành quả 5 năm hỗ trợ người có HIV liên tục.

Nhờ những sự tương trợ hiệu quả của dự án, đến nay, phần nhiều người bán dâm được tiếp cận tốt hơn với các dịch vụ ngừa HIV quan yếu

USAID/HPI và thành tựu 5 năm hỗ trợ người có HIV

Thùy Giang (Vietnam+). Đó là quá trình vận động chính sách của dự án USAID/HPI đã dẫn đến việc Chính phủ Việt Nam quyết định đóng cửa các trung tâm 5 (trọng tâm chữa bệnh-giáo dục-cần lao xã hội dành cho phụ nữ mại dâm).

/. Hiện, dự án đang hỗ trợ xây dựng một thông tư liên bộ về cung cấp bao cao su nhằm nhân rộng và duy trì chương trình trên. Theo Thông tin từ USAID, ưng chuẩn việc cộng tác với các ban ngành địa phương, USAID/HPI đã tương trợ xây dựng chương trình 100% dùng bao cao su theo tiếp cận đa ngành và vững bền trước nhất ở Việt Nam cho những đàn bà mại dâm và khách hàng của họ. 000 cán bộ y tế tập huấn kiểm soát dịch bệnh  ] Từ năm 2008, dự án USAID/HPI đã tương trợ khung pháp lý của Việt Nam và tập huấn cho cán bộ của trên 300 cơ quan nhà nước và tổ chức cộng đồng tại địa phương để họ có thể dự hiệu quả hơn vào quá trình đối thoại và vận động chính sách nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho những người có nguy cơ hoặc chung sống với HIV.

USAID/HPI đã tương trợ nâng cao năng lực cho các nhóm người sống chung với HIV và các nhóm cộng đồng khác, tương trợ họ đăng ký tư cách pháp nhân và xây dựng cẩm nang hướng dẫn cho các tổ chức dân sự. USAID tài trợ 17 hệ thống phát hiện lao kháng thuốc và lao/HIVcho các bệnh viện.

[  Hơn 17. Phát biểu tại hội thảo, ông Joakim Parker - Giám đốc USAID Việt Nam, trong vòng 5 năm qua USAID đã hiệp tác chém với chính phủ Việt Nam để xây dựng các chính sách liên tưởng đến HIV nhằm đối phó hiệu quả hơn với đại dịch HIV/AIDS. Về việc đào tạo nguồn lực, các cán bộ dự án USAID/HPI cũng đã tập huấn cho 65 nhóm tự lực của những người có HIV/AIDS nhằm giúp họ lãnh đạo và quản lý nhóm tốt hơn.

Dự án USAID/HPI được triển khai trong 5 năm (2008-2013) với tổng kinh phí tài trợ 10 triệu USD từ Chương trình cứu trợ nguy cấp của Tổng thống Hoa Kỳ về phòng, chống HIV/AIDS (PEPFAR) Những năm qua, chính phủ Hoa Kỳ ưng chuẩn chương trình PEPFAR đã tài trợ trên 500 triệu USD kể từ năm 2005 để tương trợ phòng lây lan HIV tại Việt Nam và trông nom cho những người chung sống hoặc bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS và gia đình của họ.

Tuy nhiên, ông Joakim Parker cũng nhấn mạnh rằng, thách thức đối với tất thảy các nước phát triển là phải kiến lập được một môi trường chính sách dài hạn, cho phép cung cấp các dịch vụ cứu sống dành cho những người chung sống với HIV. Bên cạnh đó, dự án USAID/HPI đã góp phần giúp sửa đổi và ban hành mới 13 chính sách và quy định về HIV/AIDS và các chính sách này đã đem lại những thay đổi tích cực.

(Ảnh: Phương Vy/TTXVN) thông báo trên đã được Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đưa ra trong Hội nghị tổng kết Dự án USAID/HPI tổ chức sáng 14/8, tại Hà Nội. Để việc hoạt động được hiệu quả, những người thực hiện dự án đã phối hợp chém với Bộ Y tế; Bộ Lao động, Thương binh và từng lớp; Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để hoàn thiện luật và chính sách trong các lĩnh vực điều trị nghiện ma túy, đề phòng HIV trong hoạt động mại dâm và vai trò của các tổ chức xã hội dân sự trong việc cung cấp các dịch vụ HIV/AIDS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét