Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

1 tuổi đã liên tục phải đóng “phí đường nhựa”!.

“Huyện sẽ thành lập đoàn công tác do trưởng phòng tư pháp làm trưởng đoàn để thẩm tra văn bản của Hội đồng quần chúng. Xã thu tiền nhưng không có hóa đơn, chỉ có phiếu thu tiền của ông xóm trưởng”. , Ngụ ở xóm 3, xã Nam Thanh kể con chị mới 10 tháng tuổi là ban xóm đã đến thu “phí đường nhựa”. Cũng theo ông Cung, xã Nam Thanh có 17 xóm với 2. # Xã Nam Thanh. # Xã thông qua”. Nếu văn bản sai chúng tôi sẽ hủy và kiểm điểm kỷ luật tập thể, cá nhân chủ nghĩa làm sai” - ông Quý nói.

Trả lời câu hỏi xã thu tiền của dân như vậy đúng hay sai, ông Thái Văn Nông - chủ tịch UBND huyện Nam Đàn - cho rằng huyện sẽ soát rồi giải đáp sau. L. Chị N. Bốn mẹ con chị mỗi năm phải nộp 400.

Việc thu tiền này có từ khoảng mười năm nay. Số tiền này nộp vào ngân sách xã rồi gửi vào ngân khố quốc gia để dùng xây đường nhựa trong 17 xóm.

T. Hộ nghèo cũng phải đóng khoản tiền này, chỉ trừ người neo người, cô quả. VŨ TOÀN. Đây là quy định của UBND xã đã được hội đồng quần chúng. Còn ông Thái Thanh Quý, bí thư Huyện ủy Nam Đàn, cho rằng kiểu thu tiền hằng năm ở xã Nam Thanh là biến tướng của việc huy động sức dân xây dựng công trình tập thể, gây bức xúc trong người dân.

060 hộ dân. Một nghiêm đường trú tại xóm 7A, xã Nam Thanh cho biết: “Việc này diễn ra đã lâu. Ông Nguyễn Đình Cung, chủ tịch UBND xã Nam Thanh, dìm có việc mỗi năm xã thu mỗi nhân khẩu 100. 000 đồng. Ông nói: “Trẻ em đúng 1 tuổi đến người 60 tuổi là những đối tượng phải nộp. 000 đồng. Năm khá nhất thu được 630 triệu đồng, năm kém hơn thu được 550 triệu đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét