Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Ăn chặn tiền hay hay từ thiện trên nỗi đau con trẻ.

Với lời kể đầy nước mắt, Thắm kể về cảnh ngộ làm mẹ độc thân, một mình nuôi con thơ bệnh tật, vừa phát hiện bị tim bẩm sinh

Ăn chặn tiền từ thiện trên nỗi đau con trẻ

Cũng trong trường hợp hao hao, bé Tường Vy ở An Giang vị viêm phổi, apxe phổi. Theo nguyên tắc hoạt động từ thiện, Hội nuôi con bằng sữa mẹ đã phân công một thành viên tên Mariam Trinh giám sát trương mục nhận từ thiện của Thắm. An Hảo (Xzone/ kiến thức thời đại).

Chúng tôi không tiếc vì đã bỏ tiền đóng góp mà tiếc vì dù đã rất cẩn thận nhưng vẫn bị lừa dối. Nhưng chính lúc này, chị Mariam Trinh bị tước quyền giám sát, mật khẩu (password) ngân hàng đã đột ngột bị thay đổi, thậm chí còn bị Thắm vu oan lấy trộm tiền.

Thậm chí, có người còn sẵn sàng ủng hộ 35 triệu đồng để gia đình đặt cọc phí phẫu thuật cho bé Coca ngay tại thời khắc đó. Đây có thể là một loại tù mới mà chúng tôi cần nghiên cứu, điều tra”. Trong cảnh ngộ bi đát này, Thắm đã vẽ lên gia đạo có một bà cố và đích mẫu ốm yếu, 4 lần tai biến, tiểu đường, nhà đang ở cũng đang có tranh chấp. Nói về việc lường đảo tiền từ thiện từ mạng xã hội, một cảnh sát trực thuộc đội phòng chống tù đọng công nghệ cao (xin giấu tên) cho biết: “Hiện tại, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ thông tin về hành vi lừa đảo nào nói trên.

Có những bức ảnh người bé Coca tím ngắt, lùng nhùng trong dây dợ nhưng bà mẹ nỡ này vẫn vô tư chụp và đăng lên để ‘kiếm tiền’ của mọi người”

Ăn chặn tiền từ thiện trên nỗi đau con trẻ

Mới đây nhất, một phụ nữ trẻ tên Ruby Trịnh đã tự lập một trang mạng quyên góp tiền từ thiện cho bé 10 tháng tuổi bị dị hình bộ phận sinh dục.

Với tình cảnh đáng thương và thúc bách như thế, Thắm đã làm rúng động trái tim của những mẹ đang nuôi con nhỏ. Cũng với chiêu bài thân thuộc, sau khi nhận được hơn 24 triệu đồng bạc quyên góp, thay vì chuyển cho gia đình em bé, người này đã ôm luôn số tiền, đồng thời cắt đứt mọi giao thông của mọi người trên mạng từng lớp.

Đặc biệt, khi mọi người yêu cầu Thắm đi khám sức khỏe, thị cũng không hề mắc bệnh hiểm nghèo hay có u lành, u ác gì. Tuy nhiên, khi số tiền ngày càng lớn dần, cao gấp 2, 3 lần chi phí phẫu thuật cần có, Mariam Trinh đã đề nghị chị Thắm thực hiện nguyên tắc minh bạch, công khai tài chính.

“Trong khi còn có bao nhiêu em bé đang khắc khoải mong đợi sự đóng góp nho nhỏ, góp gió thành bão của những nhà hảo tâm thì ở đây Thắm tự cho phép mình dùng đồng tiền từ thiện một cách thiếu nghĩ suy. Bé Coca bị bệnh hiểm nghèo là có thật nhưng người mẹ này đã kiếm tiền nhờ vào sự xấu số của chính con trai mình. Chẳng thể công khai những khoản tiền đã chi cho phẫu thuật tim của bé Coca, Thắm đã biện minh rằng mình tự tiện rút tiền trong trương mục để đi làm từ thiện khắp nơi với ý nghĩa “lá rách ít đùm lá rách nhiều”.

Họ có thể chính là cha mẹ, họ hàng hoặc người nhà của các em. Chị Phạm Hồng Thắm, biên tập viên kênh truyền hình quốc phòng an ninh, Admin trang Hội các mẹ thích phương pháp ăn dặm kiểu Nhật, một trong những thành viên năng nổ nhất kêu gọi các hoạt động từ thiện cho biết: “Tôi cũng là một bà mẹ đang nuôi con nhỏ, có công việc khá bận rộn, nhưng vẫn tranh thủ làm từ thiện và kêu gọi mọi người trợ giúp họ

Ăn chặn tiền từ thiện trên nỗi đau con trẻ

Nếu những nạn nhân này có đơn thư tới cơ quan chức năng, vững chắc chúng tôi sẽ vào cuộc và truy ra kẻ lường đảo, số tiền bị cướp đoạt vững chắc sẽ lấy lại được. Các thầy thuốc đã cắt một phần phổi của bé. Phản ứng của những nhà hảo tâm trước thông tin mình bị lường gạt. Tin nhắn truyền đi, thành viên của Hội nuôi con bằng sữa mẹ đã liên lạc khắp nơi để nhanh chóng kêu gọi và quyên góp tiền tài giúp Coca giải phẫu.

Các thành viên mạng tại Đà Nẵng đã trực tiếp đến nhà và hết sức bất ngờ trước một ngôi nhà khang trang, rộng rãi mà không hề có bất kỳ sự tranh chấp nào. Thông báo về bé Tường Vy cũng đã nhận được rất nhiều sự đóng góp của các nhà hảo tâm.

Tuy nhiên, khi số tiền quyên góp lên tới hàng chục triệu đồng thì bố của em bé này đã ôm tất thảy số tiền trên bỏ trốn. Khi được hỏi về hoạt động từ thiện chuẩn y mạng xã hội của nhóm chị sẽ ra sau, sau hàng loạt những vụ lường đảo trắng trợn này, chị Thắm cho biết: “vững chắc chúng tôi vẫn hoạt động tình nguyện và trợ giúp các hoàn cảnh đáng thương khác.

Tuy nhiên, không ít người đã lợi dụng lòng hảo tâm của cộng đồng mạng để kiếm lợi bất chính. “Các trường hợp thương tâm về cảnh ngộ các bé là có thật

Ăn chặn tiền từ thiện trên nỗi đau con trẻ

Hình ảnh đáng thương của bé gái 10 tháng tuổi, kì quái bộ phận sinh dục, bị mang ra làm "mồi câu" của Ruby Trịnh. Tuy nhiên, chính người lớn đã nỡ ăn chặn tiền từ thiện của các em. Phải chăng chúng ta đang làm từ thiện một cách dễ dãi, hay các đối tượng này có mánh lới quá tinh tướng, đánh vào lòng trắc ẩn của mọi người”, anh Đỗ Huy Hùng, một người quyên từ thiện cho bé Tường Vy, cho biết.

Thật đáng tiếc vì niềm tin của chúng tôi đã đặt nhầm chỗ. Đến lúc này, chân tướng thật của Thắm mới lộ diện. Có điều, chúng tôi sẽ cẩn thận rà soát về hoàn cảnh của họ thật kỹ lưỡng, trước khi kêu gọi sự giúp đỡ từ các thành viên mạng”.

Đồng bạc đúng là khiến con người ta mờ mắt”. Chị Nguyễn Hồng Nga, một thành viên mạng trót quyên cho Thắm tâm sự: “Nhiều người đã thắc mắc tại sao con ốm mà Thắm chỉ ngồi mong đợi vào sự đóng góp của tầng lớp và đều đặn hàng giờ lên Facebook kể lể thống thiết, update hình ảnh của con.

Sự nghèo khó mà Thắm đã vẽ ra cũng bị lột trần khi thị có vô thiên lủng đồ hàng hiệu và các trang thiết bị đắt tiền khác như xe tay ga, điện thoại iPhone 5, máy tính bảng iPad… Nhiều người đã “ngã ngửa” khi chính họ còn đang phải đi ở nhà thuê, cắt bớt phần sữa của con mình để ủng hộ cho bé Coca con trai Thắm.

Cách đây không lâu, một bà mẹ trẻ lấy tên Mẹ Coca, tên thật là Nguyễn Thị Thắm (ở Đà Nẵng), đã thiết tha kêu gọi mọi người cứu mạng sống của con mình trên trang Hội nuôi con bằng sữa mẹ

Ăn chặn tiền từ thiện trên nỗi đau con trẻ

Ngay sau khi bị vạch mặt, mọi người vẫn thấy Thắm online 24/24 trên Facebook, siêng năng cập nhật những hình ảnh mới nhất, đáng thương nhất về Coca để kêu gọi lòng hảo tâm, giúp đỡ của mọi người.

Lá phổi còn lại do phải thở bằng máy nhiều nên đã bị xơ, nhịp sống của bé gái chỉ còn 10%. Bản thân chị sinh khó, suýt mất mạng khi chuyển dạ và mang trong mình khối u to chưa rõ lành hay ác tính. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến niềm tin và hoạt động từ thiện sau này”, chị Mai Thu Hà san sẻ. Người bố nỡ đã "ôm" bọc tiền từ thiện cho con gái bỏ trốn.

Tuy nhiên, sau những trường hợp này, đáp trả lại tấm lòng của chúng tôi lại là sự lừa dối, vòng vèo. Các hoạt động từ thiện bước ra từ thế giới ảo khiến cả tầng lớp phải công nhận và đạt được hiệu ứng cao. Những “nạn nhân” của Ruby Trịnh đã bức xúc và tức khắc tố giác hành vi của ả với các thành viên khác nhưng số tiền trên vẫn chưa có cách gì để đòi lại được.

Chỉ trong vài ngày, số tiền quyên góp từ các cá nhân chuyển khoản đã lên đến hơn 200 triệu đồng. Chiếc xe tay ga của Thắm, người đã tha thiết kêu gọi mọi người giúp đỡ 55 triệu đồng để con chị được giải phẫu tim. Lời kêu gọi ủng hộ về các hoàn cảnh thương tâm trên mạng xã hội, cuốn sự chú ý của rất nhiều nhà hảo tâm. Sự phát triển của mạng từng lớp khiến “cuộc sống ảo” dần trở nên “thực” hơn bao giờ hết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét