Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Bảo vệ sự an toàn cho trẻ trứ tác hay hay động xấu của cuộc sống.

Tôi thấy cứ chỗ nào có đất trống, đáng lẽ nên xây dựng khu vui chơi cho trẻ em và dạo mát cho người cao tuổi thì lại mọc lên những khu chung cư, trung tâm thương mại cao chọc trời

Bảo vệ sự an toàn cho trẻ trước tác động xấu của cuộc sống

Từ những hình ảnh sinh động, duyệt các buổi học được đổi thay chủ đề liên tục không bao giờ lặp lại, trẻ sẽ được học về các kiến thức sinh vật học, công nghệ, y học, tải. Chung sức đẩy lùi độc hại bủa vây trẻ   Những năm qua, Đảng và quốc gia liền tù tù quan hoài đến công tác bảo vệ, trông nom và giáo dục con nít, với tất tật núm để có thể đem đến cho trẻ một môi trường sống tốt nhất.

Theo dõi trên Báo Quân đội quần chúng. Trẻ con xã đảo Song Tử Tây vui chơi.

Hiện, có nhiều lớp dạy kỹ năng sống cho trẻ rất bổ ích như: Học kỳ quân đội; khóa học kỹ năng FasTracKids của trọng điểm bé sáng dạ ở Hà Nội. Tuy nhiên, mặt trái của cơ chế thị trường cũng đang khiến xã hội tồn tại những câu chuyện buồn, vẫn còn đó nhiều hiểm họa bao vây trẻ, cho thấy nghĩa vụ của một bộ phận không nhỏ người lớn chưa được biểu hiện đúng mức.

Tình trạng chen chúc, chờ đợi khiến cho những buổi tham quan, dã ngoại trở nên mỏi mệt. Tuy nhiên, nghiên cứu trên thế giới cho thấy, một lề thói tốt hay một kỹ năng tốt chỉ có thể được hình thành ít ra sau 21 lần lặp đi lặp lại liên tục.

(FasTracKids là chương trình học kỹ năng sống mua bản quyền của Hoa Kỳ); lớp học dạy giao tiếp lứa tuổi nhỏ. Trong chương trình hành động “Vì trẻ mỏ Hà Nội giai đoạn 2000-2010” đề ra đích 100% xã, phường có điểm vui chơi cho trẻ nít. # Những ngày qua, tôi thấy có phản ảnh tình trạng các bạn trẻ đưa ván ra đường trượt rất hiểm cho các em cũng như người dự liên lạc.

Tình trạng đó chính là hậu quả của việc thiếu sân chơi cho các em.

Vậy để những thói quen đó trở nên kỹ năng, sau khi tham gia các khóa học, các bậc phụ huynh phải đấu cùng con duy trì những thói quen tốt đấy. Đồng thời có thêm nhiều sách, truyện thiếu nhi cho các cháu, vì ở đây các cháu thường lên thư viện của bộ đội để đọc nhưng sách, truyện dành cho các cháu rất hiếm.

(Cô giáo Bùi Thị Thu Hương, Trường Tiểu học Thọ Văn, Tam Nông, Phú Thọ). Vẫn còn thiếu nhiều phương tiện học tập cho các cháu  Khác với đất liền, các cháu ở huyện đảo Trường Sa có nhiều thiệt thòi hơn về điều kiện học tập, vui chơi, tiêu khiển. Chỉ như vậy những khóa học kỹ năng sống mới thật sự đạt hiểu quả cao.

(  Nguyễn Thanh Tuấn, Phó chánh văn phòng Viện Đo lường chất lượng, Tổng cục Đo lường  )  Sân chơi cho trẻ - cần nhiều hơn tinh thần của người lớn  Thiếu điểm vui chơi sinh hoạt cho trẻ là vấn đề nan giải nhiều năm nay ở Hà Nội cũng như các thành thị lớn trong cả nước.

Vậy nên, ngày nghỉ đưa con đi chơi ở đâu cũng là một vấn đề nan giải với các bậc phụ huynh

Bảo vệ sự an toàn cho trẻ trước tác động xấu của cuộc sống

(  Trần Thu Hà, 9A Lê Quý Đôn, Hai Bà Trưng, Hà Nội  )  Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ rất cấp thiết  Để các con có thể tự lập sớm, sống hòa đồng, không vô cảm với những hiện tượng xảy ra xung quanh mình, các bậc phụ huynh nên tạo điều kiện cho các em dự các lớp học dạy kỹ năng sống.

Đó chính là câu chuyện tiêm vắc-xin hết hạn, ăn bớt vắc-xin cho trẻ, đồ chơi độc hại tràn lan, câu chuyện về việc hằng ngày trẻ phải đối mặt với thực phẩm bẩn, sữa bẩn, kém chất lượng… Những hành vi này cần phải được nhòm trang nghiêm để chặn đứng trước khi quá muộn.

Từ việc học tập, chỗ vui chơi đến việc tổ chức chu đáo cho các cháu những ngày Tết thiếu nhi, Tết Trung thu và các ngày lễ, tết của sơn hà và quân đội. Thành ra, những lớp dạy kỹ năng ngắn ngày chỉ đủ để truyền cảm hứng, hình thành nên lề thói. Điểm vui chơi ít, trò chơi cũ.

Các điểm vui chơi, giải trí cho trẻ lúc nào cũng trong tình trạng quá tải một cách trầm trọng. Hiện tại, không chỉ bạo hành, ngược đãi trẻ mới là hiện tượng đáng lên án và ảnh hưởng nặng nề đến quyền con nít. Khu vui chơi chỉ dành cho trẻ nhưng có rất nhiều nam thanh, nữ tú, người lớn nằm ngồi bề bộn trên bãi cỏ tạo dáng chụp ảnh, mang theo đồ ăn, nước uống và xả rác cực.

Nhất là các công cụ vui chơi, học tập ở lứa tuổi mẫu giáo, thiếu nhi, để các cháu được “hòa nhập” với thế giới tuổi thơ. Chúng tôi mong muốn được sự quan tâm hơn nữa từ đất liền cho các cháu. Con nít xã đảo Sinh Tồn trên đường đi học về. Thực tại tầng lớp đang cho thấy còn tồn tại nhiều hành vi đối với trẻ tưởng như vô hại trong thời khắc ngày nay nhưng sự thật lại có thể dẫn đến những hệ lụy đau lòng về lâu dài.

Để đẩy lùi những độc hại phong bế trẻ, chỉ việc kêu gọi mọi người sống có lương tâm và trách nhiệm với trẻ em thôi chưa đủ. Từ những bài học này, các chuyên gia sẽ giúp bé biết vận dụng những kiến thức để ứng dụng vào cuộc sống, làm cho bé thích học, kích thích sự khám phá, đặc biệt kích thích trí não phát triển cho trẻ từ 4 đến 9 tuổi.

Tuy nhiên, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và quân dân trên huyện đảo đã luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các cháu. Chúng tôi cũng mong sớm xây dựng trường trên các xã đảo Song Tử Tây, Sinh Tồn. Đích đặt ra là vậy nhưng đến nay, việc đủ sân chơi dành cho trẻ vẫn là niềm ước mơ của thảy chúng tôi.

(  Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch HĐND huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa  ). Chúng ta cần đến những "bàn tay sắt"-xử lý nghiêm những đối tượng mang đến những tác nhân gây hại cho trẻ mỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét