Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Cô gái Anh mắc bệnh tim đạp xe quyên cho những trái chia sẻ ngay tim Việt Nam bé bỏng.

Lúc ở Việt Nam, tôi ở lại một ngôi làng phía bắc và dành thời gian trò chuyện với những người đàn bà ở đây

Cô gái Anh mắc bệnh tim đạp xe quyên góp cho những trái tim Việt Nam bé bỏng

Khi trở về nhà, tôi chuyện trò với chuyên gia bản vấn và muốn có một cuộc thẩm tra để có thể thực hiện một cuộc marathon đi bộ 13 dặm nửa vòng LakeVyrnwy. Kíp trực giải phẫu đã cứu sống tôi tới 2 lần trong một ngày.

Và cho nên tôi “đạp xe 1. Chúng tôi đã phải chờ đợi và theo dõi suốt 2 ngày sau đó và may mắn tình trạng đó không xảy ra nữa. Dù sao thì tôi đã có một thời sinh viên rất vui vẻ, quản lý sức khỏe tốt và nó không cản ngăn tôi làm việc gì ngoài việc ăn nhậu. Nhưng tim tôi có tiếng vang và bác sĩ bắt dừng lại hết mọi hoạt động.

Cuộc giải phẫu của tôi kéo dài 5 tiếng đồng hồ nhưng nó không được tốt lắm và tôi phải chuyển vào ICU. Quả tình, tôi là một người rất may mắn. Câu chuyện của Val   Tôi đạp xe để quyên góp tiền cho quỹ Nhịp tim Việt Nam bởi tôi đã từng phải qua 4 lần phẫu thuật tim, tôi đang sống một cuộc sống thật tốt đẹp.

Gia đình tôi không bao giờ phải lo lắng về phí tổn hay phải có bất cứ băn khoăn nào về vấn đề này. 000 dặm đi làm”(1. Val Monk. Tôi không được xếp trong khu vực bệnh nhi nữa mà nằm chung với những người lớn khác. Sờ soạng mọi đứa ở gia đình tôi đã rất lo âu và tới thăm tôi một đôi ngày sau đó. Tôi có những chỉ định các món cấm ăn nhưng mẹ vẫn trực tính khoan nhượng vì sợ tôi bị quá xúc động.

Khi ở Úc, tôi cảm thấy mình mệt mỏi và đã nghĩ rằng do mình dành quá nhiều thời kì tài xế đi đây đó. Người đàn ông cùng phòng với tôi ngáy rất to khiến cả đêm tôi chẳng thể ngủ.

Chỉ khi tôi tỉnh dậy trong ICU và nhìn thấy gia đình của mình với khuôn mặt nhẹ nhàng, tôi cảm thấy mình là người hạnh phúc nhất khi còn sống. Giờ là người trưởng thành tôi lại tiếp thu cuộc phẫu thuật theo một hướng khác, tự tay mình ký vào giấy hài lòng phẫu thuật. Dù lúc ấy bố mẹ tôi đã ly hôn, nhưng đều cùng nhau ở bên cạnh tôi trong những giờ phút quan trọng.

000 miles to work). Và khi tôi tỉnh dậy, mái tóc của cha đã bạc trắng chỉ sau một đêm, còn mẹ tôi nhợt nhạt hơn bao giờ hết. Tất thảy mọi người đều ôm ấp và vuốt ve tôi. Tôi không đi đâu xa ngoài các nước Đông Nam Á và Úc nhưng đã có 18 tháng rất sạch, trèo lên núi Kota Kinabalu và tự cảm thấy mình rất khỏe khoắn. Tôi đã bàn bạc với bác sỹ giải phẫu về công nghệ mới trong phẫu thuật tim và dù đã phải đối mặt với những cuộc giải phẫu tim từ nhỏ nhưng tôi không tránh được những găng, lo sợ.

Lúc đó tôi đã khóc như bất cứ một đứa trẻ nào. Đó là năm 1976, mẹ tôi kể rằng tôi được đem đến bệnh viện với đôi chân tím tái. Lần này động mạch của tôi sẽ được thay thế bằng một động mạch nhân tạo. Các bác sĩ đã vắt trong 2 giờ đồng hồ để có kết quả tốt nhất, cho tôi nghe nhạc của Disney và gắng không bít tất tay.

Tôi không biết sau này mình sẽ còn phẫu thuật bao lần nữa. Tôi tốt nghiệp và đi làm tại một công ty lớn với công việc về IT rất thúc, mua một ngôi nhà và một cuộc sống tót vời.

Tôi tỉnh dậy tại ICU, một căn phòng trắng toát cùng với nữ y tá đang cầm cố dùng bông gòn bịt vết chảy máu cho tôi.

Tôi cũng có một mái tóc óng ả và sau nhiều năm tôi phát hiện ra rằng nếu nó rụng thì nó đã rụng ngay từ tuần đầu tiên rồi.

Tuy nhiên, thực tế tôi không khỏe như vậy

Cô gái Anh mắc bệnh tim đạp xe quyên góp cho những trái tim Việt Nam bé bỏng

Tôi phải thực hành quét MRI và thật khủng khiếp đứng trước thực tiễn rằng mình đấu phải đến với cuộc phẫu thuật tim lần thứ 4. Tôi bắt đầu lại chảy máu rồi lại lịm đi, chỉ kịp nhìn thấy thấp thoáng bóng Bố mẹ khi được đẩy ngang qua.

Dù rằng tôi vẫn luôn có người thân và những cái ôm, những món quà động viên bên cạnh, những gì phải sang trọng trong bệnh viện không hề dễ dàng.

Suốt 14 năm đầu đời tôi học được cách cứng rắn và đối phó với cuộc sống của mình với sự hỗ trợ nhẵn từ gia đình tôi. Ngày nay tôi cao 1m76 và khi còn bé tôi khá tham ăn. Sau đó tôi cũng mất ngủ và nằm nghĩ suy tới việc nếu mình chết sau khi phẫu thuật thì sẽ ra sao vì trong bao tử của tôi đang có cola trong khi tôi có chỉ định cấm ăn uống của thầy thuốc.

Đối với một cô gái 16 tuổi, đó cũng là đủ mất đi kha khá nhiều thứ. Bố mẹ tôi đã rất lo lắng. Chỉ biết rằng tôi là người may mắn, có gia đình tuyệt vời phía sau, có những bác sĩ phẫu thuật chuyên môn giỏi, những người hiến máu mà chẳng bao giờ phải lo lắng điều gì.

Tôi chọn việc đạp xe bởi nhận ra rằng để nhận được sự để ý và tài trợ của mọi người tôi cần phải làm điều gì đó vượt qua chính mình. Tôi chẳng thể mường tượng được họ đã sang những giờ khắc kinh khủng thế nào.

Một y tá cố kỉnh ép cả trọng lượng của mình để ngăn máu chảy trong vòng 1 giờ. Thế nhưng khi trở về phòng, vết thương của tôi phụt máu. Tôi may mắn được tiếp xúc với y khoa đương đại mà ở nhiều nước đang phát triển trên thế giới, đa số người dân không được hưởng. Nhưng sau đó nghe đâu dần dần tôi hiểu ra rằng khóc không giải quyết được vấn đề gì.

Lần giải phẫu ấy được cho là lần giải phẫu cuối cùng nhưng 4 năm sau, khi 16 tuổi, tôi lại phải trở lại bệnh viện một lần nữa. Những ký ức về sự bất tiện, về những ấn tượng, về mùi thuốc khử trùng, về những người bệnh xung quanh tuốt tuột như đều bị cảm nặng.

Tuy nhiên, tôi đã không chết mà được một đội ngũ bác sĩ phẫu thuật ráo trọi với ca phãu thuật thành công. Tôi được chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật thứ 2 của mình. Tôi là người thứ tư tại Anh làm loại giải phẫu này. 000 dặm chỉ do một lý do đơn giản: Vì tôi có thể!. Khi 22 tháng tuổi, tim tôi bị hẹp eo động mạch chủ. Tôi đích thực không thể hiểu được tâm cảnh của những gia đình vừa phải ứng phó với những lo lắng về bệnh tật vừa phải lo lắng về lý do tài chính.

Tôi chưa bao giờ thấp bé nhẹ cân hay khảnh ăn cả. Nhưng đến năm 24 tuổi, tôi nhận ra rằng công việc đã chiếm quá nhiều thời kì của mình. Đúng lúc tôi được tăng lương, tôi đã quyết định xin nghỉ việc và dự định lên đường đi du lịch. Tôi cũng được tới những ngôi làng trẻ em mồ côi nhiễm HIV ở Ấn Độ và ở nhiều nơi tôi nhận ra rằng vấn đề y tế là vấn đề khó khăn Bỏ ra 40 bảng để tổ chức một bữa tiệc với những đứa trẻ ấy có lẽ là 40 bảng đáng giá nhất tôi đã từng tiêu.

Quờ quạng các phẫu thuật của tôi được hoàn toàn miễn phí ở Anh. Những gương mặt thân thương của các em nhỏ Việt Nam được nhận ca giải phẫu luôn là động lực và tôi đạp xe 1. Tôi nhớ vào đêm trước khi phẫu thuật, các bạn bè hàng xóm đã giấu kẹo sô cô la, cola và bánh tới cùng ăn và khinh khích với nhau cả đem.

Tôi đạp xe vì tôi có thể   Động mạch chủ nhân tạo nghĩa là tôi 1) chẳng thể uống 2) chẳng thể có con và 3) không thể làm những điều hiểm nguy và tóc tôi có thể sẽ bị rụng. Khi tôi nghỉ việc và đi du lịch, tôi đã có dịp tới Việt Nam. Năm 12 tuổi, tôi có một cuộc phẫu thuật để mở động mạch chủ nhưng đã không thành công. Và thế là tôi trở về Anh, tìm trên trang web những tổ chức liên hệ tới hiệp hội thầy thuốc bởi nghĩ rằng sẽ có những nơi tôi có thể đóng góp vào việc coi sóc y tế ở Ấn Độ và Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét