Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

cùng đọc lại Chuyện Tiến Minh và bóng đá Việt.

Nhưng, có nhẽ trừ Công Vinh đang là một thương hiệu “đẻ” ra tiền, đa số còn lại những đồng nghiệp khác của anh đều không thể kiếm tiền, thông qua thương hiệu của mình

Chuyện Tiến Minh và bóng đá Việt

Không chỉ là phần lớn các cầu thủ, với nhiều đội bóng việc hút tiền từ nhà tài trợ bằng con đường thành tích, cái tên cũng chỉ là…giấc mơ.

Tuy nhiên, chẳng đáng lo cho lắm khi mỗi tháng trương mục của Tiến Minh luôn “rung” với cả trăm triệu từ các nhà tài trợ cho tay vợt này. Dù đáng ra, các đội bóng chuyên nghiệp phải kiếm được tiền qua hình thức bán vé, đồ lưu niệm, cổ phiếu… chứ không chỉ là móc tiền từ các ông bầu, hoặc vài hợp đồng tài trợ còng.

Chuyện Tiến Minh. Ảnh: Dũng Phương   Và chuyện V-League  Hơn chục năm lên chuyên, đời sống của các cầu thủ, đội bóng ở V-League, hay BĐVN nói chung đã khá hơn lên nhiều.

Nói như thế để thấy, lương của tay vợt này khó có thể mua được một cây vợt xịn từ thu nhập cơ bản ấy. Nhưng, khi mà giải đấu vẫn còn quá nhiều thứ “lằng nhằng” như hiện tại, thì doanh nghiệp nào dám nhảy vào bóng đá nữa? Thì, cứ nhìn sự hoành tráng ban sơ, cho tới giờ hay tình cảnh của nhiều đội bóng đang “ăn đong” từng ngày thì đủ thấy.

Phải tự xây dựng thương hiệu, và tự nhà tài trợ mang tiền tới thì đó mới là chuyên nghiệp.

Và chỉ tới khi có được những chiến tích vang dội, mọi khó khăn mới đi qua bằng rất nhiều bản hiệp đồng tài trợ tương đối, đủ để Tiến Minh an tâm thi đấu. Tiến Minh hiện vẫn đang ăn lương của Sở VH-TT&DL TPHCM, tức vẫn là một viên chức quốc gia, và lương bổng được tính theo hệ số căn bản.

Cũng phải nói luôn rằng, để có được mức thu nhập đáng ước mong này, Tiến Minh đã phải ráng không ngừng để duy trì chuyên môn, thành tích trong hoàn cảnh không thật dư giả gì, bất luận khả năng kinh tế từ phía gia đình tương đối ổn.

Tiến Minh kiếm được số tiền không hề nhỏ, nhưng rõ ràng kể cả nhiều hơn nữa cũng là xứng đáng khi mà tên của tay vợt này đủ để bảo đảm cho các nhà tài trợ “vinh hạnh” đứng sau lưng, gắn tên trên ngực áo… Trong khi đó, V-League vẫn đang sống vật vã qua hà bao các ông bầu, đó cũng là điều rất xót xa và đáng buồn.

Thảo Phương. Và xem ra, Tiến Minh chuyên nghiệp hơn V-League là cái chắc. Thành tích mới nhất tại giải VĐTG vừa chấm dứt là chứng cứ, cũng như một bảo đảm cho việc đầu tư vào thương hiệu Tiến Minh là hết sức xứng đáng… Đều là VĐV thể thao nhưng Tiến Minh chuyên nghiệp hơn các cầu thủ V-League.

Và ở mức thu nhập chưa tính thuế, hoặc các giải thưởng, rõ ràng tay vợt người Sài thành sống rất khỏe, cũng như an tâm để tập trung vào tập dượt, thi đấu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét