Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Gửi niềm tin vào tốt hơn Tuổi Trẻ.

Nhưng giả như nếu bác mẹ đọc được bài viết trên   Tuổi Trẻ  , nhận ra đó chính là con gái của bố mẹ, thì đó có thể là nhịp để mình giãi bày

Gửi niềm tin vào Tuổi Trẻ

Dự viết báo từ lúc học lớp 11 và đến nay đã có trên 100 bài viết đăng trên tuổi xanh, hầu như những tuyến bài, chuyên đề về thanh thiếu niên trên Tuổi Trẻ đều được Đức Toàn nhiệt tình dự để gửi gắm cái nhìn của một người trẻ vào trang báo.

Không ngờ báo lại trân trọng thông báo của độc giả như vậy, vừa làm tin lại vừa trao giải thường nữa. Gửi cho  Tuổi Trẻ  những dòng tâm sự cá nhân dưới cái tên ẩn danh “An Chi”, cô sinh viên Trường ĐH Ngoại thương không giấu nổi những hoang mang, nuối tiếc khi chọn nhầm trường đại học (bài “Chọn trường cho mình hay cho cha mẹ” - tuổi xanh ngày 19-7).

” - An Chi tâm tư. Ban đầu cứ nghĩ đơn giản là có tên tuổi, quê quán thì dễ dàng kiêng kị, nhưng sau ba năm đăng tin tìm người trên báo và đài truyền hình, rồi đi đến nhiều nơi tầm nhưng không có chút đầu mối nào, nhóm bạn của bà đã thấy vô vọng. Lúc tưởng như chơi còn ngóng gì thì bà chợt nhớ đến   Tuổi Trẻ. Ông cho biết mỗi ngày đều chạy hơn 5km từ nhà ra thị trấn Lộc Ninh để mua báo, và cùng bình luận về các vấn đề nóng với “hội đọc báo tuổi xanh” là những đồng nghiệp cũ.

HCM. Tác giả bài viết này là một cái tên thân thuộc trên báo tuổi xanh: Huỳnh Lưu Đức Toàn, một giảng sư trẻ của Trường đại học Ngân hàng TP. Nguyễn Đình Hòa - Ảnh: Gia Tiến Nguyễn Phương Thu - Ảnh: Gia Tiến Huỳnh Lưu Đức Toàn - Ảnh: Gia Tiến Văn Công Thành - Ảnh: Thúy Hằng Như trường hợp của bạn đọc Nguyễn Đình Hòa (thị trấn Lộc Ninh, Bình Phước)

Gửi niềm tin vào Tuổi Trẻ

Ông Hòa tâm can: “Khi em trai gọi điện kể sự việc, hỏi tôi hiện phải làm sao, tôi biết phải gọi liền cho  Tuổi Trẻ. Ngay khi nhận được tin dữ từ quê nhà báo rằng cháu mình vừa được sinh ra đã tử vong, ông khôn cùng chua xót và nghĩ báo  Tuổi Trẻ  sẽ giúp gia đình ông tìm sự công bằng. Hơn 10 năm đọc   tuổi xanh  , đây là lần thứ hai bạn đọc Nguyễn Đình Hòa gọi đến đường dây nóng của báo.

NG. Song đến thời khắc này, Chi vẫn chưa hết lừng khừng cho lựa chọn của mình. TÀI - THÚY HẰNG  GIA TIẾN - NGỌC HÀ. Tháng 9, giảng viên trẻ này có dịp tham dự Diễn đàn thanh niên châu Á do Đại học nhà nước Indonesia tổ chức tại Jakarta, để có cái nhìn nhiều chiều về các vấn đề thanh niên tại các nước, và “sẽ lại có bài viết gửi Tuổi Trẻ” - Đức Toàn nói.

Câu chuyện xúc động của mọi người cho mình thêm niềm tin về những quyết định xuất phát từ trái tim” - An Chi đãi đằng. Vừa nhận giải thưởng, ông Thành liền điện thoại cho bốn người bạn để cùng chia vui.

Bà đã cùng vài người bạn quyết định đi tìm gia đình đang sống ở VN của bà Mẫn chỉ với số thông tin ít oi và vài tấm hình cũ

Gửi niềm tin vào Tuổi Trẻ

Bài “ lạc điệu giữa bầy đàn ” (tuổi xanh Cuối Tuần ngày 14-7), nằm trong chuyên đề “Có một thế hệ tôi” là một bài viết xăm, đặt ra một vấn đề rất hay trong bối cảnh các bạn trẻ bị chi phối, thậm chí “hùa theo” mạng từng lớp.

Năm người chia nhau tờ  tuổi xanh  độc giả Văn Công Thành (xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) là người báo tin hành khách VN bình yên trên chuyến bay gặp nạn trong sự kiện “ phi cơ phát nổ, 300 người thoát chết ” (  Tuổi Trẻ  ngày 8-7).

Tính ra đây là phần thưởng của cả nhóm năm người tụi tui” - ông Thành cho biết.

Và đúng một tuần sau khi bài báo “ Đi tìm người ngoài ” được đăng (  Tuổi Trẻ  ngày 8-7), công sức ba năm của bà và những người bạn đã có kết quả: bà Từ Thị Mẫn đã gặp được người thân qua cuộc điện thoại nối liền nửa vòng trái đất.

Ngoài những người bạn thân, không ai biết An Chi là cô sinh viên thực nào ngoài đời.

Họ là những người hằng ngày cùng chia nhau tờ Tuổi Trẻ đọc mỗi buổi sáng ở quán phở ven đường của ông Thành.

Gạt mơ ước vào khoa văn Trường ĐH Sư phạm Hà Nội vốn ủ ấp suốt bao năm theo học chuyên văn, An Chi chọn ĐH Ngoại thương chỉ đơn giản đó là ước mong của nhiều người thân. Cũng chính từ lề thói ngồi đọc báo chung đó mà ông Thành biết tin một người quen trong xóm vừa thoát chết trên chiếc Boeing 777 của Hãng Asiana Airlines gặp nạn ngày 7-7 để gọi đến đường dây nóng báo  tuổi xanh  cung cấp thông tin.

“Mình chưa từng chia sẻ câu chuyện này với bác mẹ. “Có người nói tui làm chuyện không đâu nhưng tui nghĩ chắc nhiều người muốn biết tin cậy của người VN mình trên chuyến bay này, nên tôi báo tin để báo cung cấp thông tin cho họ an tâm

Gửi niềm tin vào Tuổi Trẻ

Biết được chuyện thất lạc gia đình của bà Từ Thị Mẫn qua một bạn học cũ đang định cư ở Mỹ, bà Phương Thu cảm thông cho hoàn cảnh của họ. “Hóa ra không chỉ có riêng mình lạc lối. Ngay từ thời kì đầu theo học, từ một học trò luôn ở vị trí xuất sắc của lớp chuyên văn, An Chi rơi vào cảm giác hẫng hụt ở môi trường mới khi những bạn thi đỗ vào ĐH Ngoại thương có lợi thế vượt trội về toán và tiếng Anh.

Cũng với niềm tin vào  tuổi xanh,  bạn đọc Nguyễn Phương Thu (TP. Sau đó em trai tôi báo lại là có phóng viên  tuổi xanh  đến ngay bệnh viện để gặp người nhà nạn nhân, tôi cũng yên tâm phần nào”.

“Kể từ giờ tôi sẽ nói với các anh trong hội, ai có thông báo gì cứ báo với tôi, tôi sẽ gọi cho  tuổi xanh  biết” - anh Hòa tâm can. Và câu chuyện “ Ba trẻ sơ sinh chết sau chích ngừa ” ở Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa, Quảng Trị (  Tuổi Trẻ  ngày 21-7) đã gây chấn động trên cả nước.

HCM) đã tìm đến phóng viên Phạm Vũ của  tuổi xanh  - người mà 12 năm trước đã tìm lại công bằng cho gia đình bà qua một bài báo - để kể câu chuyện đi tìm người dưng của mình. Sau bài viết của An Chi, nhiều bạn đọc của Tuổi Trẻ đã san sớt những câu chuyện về việc chọn nhầm nghề của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét