Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Kotori Kawashima và 1 năm với "cô bé vui vui má phấn phính".

“Mirai-chan” có nghĩa là một mai sau mà chúng ta yêu mến và quý giá, kết hợp này biểu lộ suy nghĩ của Kotori Kawashima về việc trân trọng và yêu thương mai sau

Kotori Kawashima và 1 năm với

Ngôi nhà mà tôi chụp ảnh với Mirai chính là ngôi nhà mà cô bé sinh ra và lớn lên, nó có lịch sử hơn 100 năm

Kotori Kawashima và 1 năm với

Anh có ý định chụp trẻ thơ ở Việt Nam không?   - Trước khi tới Việt Nam, tôi đã tới Thái Lan và Đài Loan

Kotori Kawashima và 1 năm với

Mọi thứ rất tự nhiên như nó vốn có

Kotori Kawashima và 1 năm với

Nhiếp ảnh gia Kotori Kawashima  Cô bé trong những bức ảnh đáng yêu này là con của một người bạn của nhiếp ảnh gia Kotori Kawashima

Kotori Kawashima và 1 năm với

Đối với tôi, đó là những trải nghiệm hạnh phúc

Kotori Kawashima và 1 năm với

Tên bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Kotori Kawashima là “Mirai-chan: Cô bé má phấn phúng phính”

Kotori Kawashima và 1 năm với

Nhưng đó không phải là mong muốn rốt cuộc tôi muốn diễn đạt

Kotori Kawashima và 1 năm với

- Xin cảm ơn anh!   Bài:  Linh Hanyi  Ảnh:  Hideaki Hamada

Kotori Kawashima và 1 năm với

Đó là cảm giác rất thiên nhiên mà tôi nhận thấy ở cô bé

Kotori Kawashima và 1 năm với

Cứ mỗi tháng, anh dành một tuần để đến sinh sống với gia đình này và chứng kiến sự sống động của em bé

Kotori Kawashima và 1 năm với

- Anh tập trung vào chụp ảnh các em bé

Kotori Kawashima và 1 năm với

Ban đầu, Mirai không dễ dàng biểu đạt quờ quạng sự hồn nhiên, nhưng sau đó, tôi đã tiếp xúc được gần hơn với em và bắt gặp những tiếng cười khôn cùng trong trẻo của em

Kotori Kawashima và 1 năm với

- Trong suốt một năm chụp ảnh Mirai, nghĩ suy của anh về cô bé có thay đổi hay phát triển không?   - Khi tôi bắt đầu chụp Mirai, lúc đó cô bé mới 2 tuổi và chưa biết nói

Kotori Kawashima và 1 năm với

- Qua những bức hình về cô bé, anh muốn trình diễn

Kotori Kawashima và 1 năm với

Tôi cảm thấy rất thúc khi chụp cô bé trong không gian đó”

Kotori Kawashima và 1 năm với

Tôi có may mắn là bạn của cha mẹ “người mẫu” và bắt được ở cô bé những thần thái riêng

Kotori Kawashima và 1 năm với

# Những vẻ đẹp của con người?   - Mirai là một bé gái nhỏ và nhìn ngoài mặt, mọi người sẽ thấy em rất dễ thương

Kotori Kawashima và 1 năm với

Như mọi người đã biết, màu đỏ là biểu trưng cho sinh khí, và đây là lý do để màu này ngay xuất hiện trong những bức ảnh của tôi

Kotori Kawashima và 1 năm với

Đó là một vẻ đẹp thiên nhiên toát ra từ tâm hồn của cô bé, không hề bưng bít, giấu diếm hay tạo kiểu

Kotori Kawashima và 1 năm với

Cô bé tả một vẻ rất nữ tính, đem tới cảm giác hiền dịu, nhẹ nhõm của một thiếu nữ

Kotori Kawashima và 1 năm với

Khi tôi vừa nhìn thấy một phút chốc và nhận ra nó đẹp quá, thì nó đã qua mất rồi

Kotori Kawashima và 1 năm với

Điều này có mang một ý nghĩa nào đó?   - Lần trước hết khi tôi gặp cô bé Mirai, lúc đó cô bé mặc một chiếc áo đỏ, và đây cũng là màu cô bé rất thích

Kotori Kawashima và 1 năm với

Cứ mỗi tháng tôi lại dành một tuần để tới đây, và việc này ảnh hưởng tới cuộc sống của tôi

Kotori Kawashima và 1 năm với

Và những diễn đạt sinh động, hồn nhiên như của Mirai, tôi nghĩ ai trong mỗi chúng ta đều có

Kotori Kawashima và 1 năm với

Anh đã xuất bản vài cuốn sách ảnh chụp các em bé tại Nhật Bản và nhiều nước khác. - Các em bé thường rất nghịch ngợm, hiếu động. Gần như tôi đã đánh mất một nửa số giây phút đó, nhưng khi đã mất rồi, tôi sẽ cố kỉnh tìm khoảnh khắc khác và không nhớ tiếc nữa. Trên thực tế, cô bé trong bộ ảnh không phải tên là Mirai.

Trong thời kì chụp ảnh Mirai, có những giây lát nào mà anh cảm thấy nhớ tiếc vì đã bỏ lỡ mất hay không?   - con trẻ luôn hiếu động khôn cùng.

Tôi vừa tới Việt Nam và rất hy vọng có thể chụp ảnh trẻ mỏ ở đây. Nhưng tôi mỗi lần tôi trở về Tokyo, mọi người lại nhận xét rằng tôi trông như khỏe ra, tươi mới hơn. Để chụp được những bức ảnh đẹp như thế này quả không dễ. Ở Đài Loan, tôi đã tổ chức tới 3 buổi triển lãm. Qua những bức ảnh này, người xem không chỉ nhìn thấy một cô bé đáng yêu, mà có thể khơi lại những xúc cảm, những trải nghiệm như cô bé này.

- Ảnh của anh thường xuất hiện rất nhiều sắc đỏ. Từ này trong tiếng Nhật có tức thị “mai sau”, và “chan” là tiếng gọi thân mật với những em bé mà mọi tình nhân mến.

Tôi thấy cô bé như một con thú dễ thương và khôn xiết sống động. - Trong một năm, cô bé Mirai đã trở thành tâm điểm trong cuộc sống của anh?   - Đảo Sato cách Tokyo 6 tiếng đi xe. Lý do để anh dành nhiều thời gian với em là  “trẻ nít không hề bận tâm tới việc chụp ảnh, chúng luôn miêu tả tất tật những vẻ trẻ trung, bá, mới mẻ khôn xiết.

Sau một năm, Mirai đã bắt đầu nói được. Tôi đã chụp rất nhiều trẻ thơ ở hai đất nước này. Không giống như Tokyo là một thành thị có quá nhiều ô tô và khó chụp ảnh, khi tới Việt Nam, tôi thấy rất gần gụi và tôi nghĩ có thể chụp được nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét