Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

mọi người đọc Trào lưu SIAM lan rộng trong giới trẻ.

Ngoài ra, nhiều diễn đàn, fanpage Facebook đã mau chóng mở các lớp học, chia sẻ cách học tiếng Thái với lượng người theo dõi lên đến hơn 10

Trào lưu SIAM lan rộng trong giới trẻ

Trong việc đón nhận một trào lưu văn hóa, bạn cần có một bộ lọc cá nhân chủ nghĩa tốt, biểu đạt cụ thể bằng một thái độ tỉnh táo, có chính kiến của cá nhân chủ nghĩa dựa trên một nền tảng nhận thức đúng đắn".

HCM - nhận định: "Sau phim Hàn, nhạc Hàn thì chuyển sang yêu thích nhạc Thái, phim Thái cũng là điều dễ hiểu trong trào lưu chung của thế giới. Và cực điểm là trong dịp hè năm nay, bộ phim điện ảnh Thái đầu tiên ra rạp ở Việt Nam  Tình người duyên ma  đã đạt doanh thu kỷ lục với nội dung vừa đáng sợ, ảm đạm nhưng cũng rất vui nhộn, đầy bất thần. Thaivisa. Từ hai năm nay, trào lưu yêu thích phim Thái (hay còn gọi là SIAMovies) đã lan tỏa âm ỉ trong cộng đồng mạng, như một món ăn mới mẻ và cũng rất gần gũi với tâm lý người Việt Nam, nhất là khi các bộ phim Hàn Quốc đã dần đi vào lối mòn với quá nhiều nước mắt, kịch bản cũ kỹ, ít tính đột phá.

Theo tôi, vấn đề không phải là ưng ý hay khước từ. Bạn Nguyễn Thái An (đang theo học lớp tiếng Thái) cho biết: “Tôi học tiếng Thái Lan vì xem phim thấy người ta nói nghe rất dễ thương, giống giống tiếng Việt. Com Splash out của Thái cạnh tranh với Gangnam style Bài hát   Double Love  (tạm dịch:  tình gấp đôi)  với hình ảnh tươi sáng, lãng mạn - Nguồn: YouTube SIAM là tên gọi khu trọng điểm mua sắm lớn nhất, sôi động nhất, diễn đạt rõ nét nhất các nét văn hóa hiện đại, đầy màu sắc của giới trẻ tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, cũng na ná như khu Cheongdamdong tại Hàn Quốc hay đường Harajuku tại Nhật Bản.

Nói về trào lưu SIAM lan rộng trong giới trẻ VN, thạc sĩ tâm lý Tô Nhi A - giảng sư Trường CĐ Sư phạm trung ương TP. 000 người theo dõi, cùng với nhiều dịch vụ mua bán nờm nợp áo quần, sticker, hình ảnh trong phim không khác gì các bạn yêu thích K-pop.

000 bạn. 000 đồng/10 buổi) nên cũng có rất nhiều bạn học trò, sinh viên theo học.

Riêng các trang chuyên về phim Thái, nhạc Thái thậm chí đã đạt đến mốc 50. Không chỉ xem phim, nghe nhạc, nhiều bạn trẻ đã bắt đầu nghĩ tới việc học tiếng Thái Lan.

HCM, gần đây đã tăng cường mở cả lớp sáng, tối để đáp ứng nhu cầu học viên với mức học phí khá “mềm” (khoảng 1. Com Một cảnh trong phim Thái - Ảnh: www

Trào lưu SIAM lan rộng trong giới trẻ

Seeingmole. Trào lưu này càng trở nên phổ biến hơn khi một năm trở lại đây, các diễn đàn phim ảnh trực tuyến đã bắt đầu thực hiện phụ đề tiếng Việt cho các bộ phim Thái đang ăn khách.

Tuy nhiên, việc nhập cảng này cũng đặt ra những thử thách lớn cho chúng ta nói chung và các bạn trẻ nói riêng, vì trong tổng thể một trào lưu văn hóa, đi kèm với tinh hoa luôn có những “điểm đen”. Mặt khác, do Thái Lan ở rất gần VN, việc qua lại rất thuận lợi với nhiều chuyến bay giá rẻ và hàng hóa, áo xống tại Thái Lan lại rất đa dạng nên trào lưu này đã khiến không ít bạn vác balô sang Thái đầy hào hứng.

500. Nguyễn Lan Anh (sinh viên ĐH Kinh tế TP. Trọng tâm nghiên cứu Đông Nam Á (Đại học KHXH&NV TP. Tiếng Thái nói không khó lắm nhưng viết thì khá phức tạp do người Việt chưa quen với ký tự Thái”.

Một cảnh trong phim Thái - Nguồn: www. Nhưng cũng rất cảm động với tình thầy trò, bạn bè. HCM) cho biết: “Thật sự trước giờ tôi rất xa lạ với phim Thái nhưng gần đây, khi xem phim nhiều hơn, tôi rất hứng với nền văn hóa và cách diễn xuất của người Thái”. BẢO CHÂU - ĐỖ PHI. HCM), một địa chỉ dạy tiếng Thái chính quy tại TP. Ngoài ra, Siam (viết thường), tiếng Việt gọi là Xiêm còn tên gọi nước Thái Lan từ thời lập quốc cho đến năm 1939, sau đó đổi tên là Thái Lan.

Tiếp ngay sau đó, hai bộ phim học đường Thái Lan  Tuổi nổi loạn  ,  Có một điều nhỏ bé được gọi là tình  cũng làm mưa làm gió trên mạng khi phản ảnh đời sống học đường với đầy đủ các thực trạng bạo lực học đường, có thai tuổi vị thành niên. Điều quan yếu là chúng ta tuyển lựa giá trị nào để “thẩm thấu” trong sự tác động của môi trường văn hóa xung quanh mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét