Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

mới thêm tránh thai khẩn cấp. Nguy cơ vô cơ vì.

Nguyễn Minh Thu, cán bộ trọng điểm coi ngó sức khỏe sản xuất Hà Nội cho biết:  "Trong quãng thời kì hơn 20 năm làm nghề, chúng tôi phải đối diện rất nhiều trường hợp trẻ vị thành niên đến tham mưu nạo hút thai

Nguy cơ vô sinh vì... tránh thai khẩn cấp

Các tác dụng phụ có thể xảy ra ngay khi dùng thuốc như buồn nôn, chóng mặt, xuất huyết đột ngột hoặc kéo dài dẫn tới mất máu.

Do vậy, có hai hậu quả thường gặp của lạm dụng thuốc là dùng thuốc mà vẫn có thai, hoặc bị rối loạn kinh nguyệt do dùng thuốc quá nhiều. "Chữa cháy" rước. H. Một đêm "tránh thai khẩn". Có mặt tại một phòng khám chuyên khoa phụ sản trên đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), chúng tôi không khỏi giật thột khi chứng kiến cảnh tượng quá tải ở đây. 3 lần!  Tại trọng tâm tư vấn Sức khỏe và Kế hoạch hóa gia đình, chúng tôi được các bác sỹ chia sẻ về những mối hiểm họa từ.

Vô cơ  Theo các bác sỹ, nhiều trường hợp bạn trẻ dùng thuốc tránh thai khẩn để "chữa cháy" nhưng vẫn xảy ra "sự cố". Không phải chỉ có chuyện bị đau đầu, bị buồn nôn, hay kinh nguyệt rối loạn mới là biểu hiện cho thấy chuyện sản xuất sau này sẽ gặp trở ngại, thậm chí bị vô cơ. Uống thuốc. Và bạn trai tranh thủ "yêu" rất nhiều lần trong hai ngày cuối tuần.

Thêm nữa, các loại thuốc này cũng là loại bị làm giả nhiều nên rất hiểm. Nếu nạo phá thai là nguy cơ hàng đầu dẫn đến vô sinh, thì việc lạm dụng thuốc tránh thai nguy cấp liền tù tù gây nguy cơ vô sinh đứng liền sau đó. Lan Anh. Ở Hà Nội. "  Qua tìm hiểu, chuyện trò chị em đều "thú" do gặp sự cố trước hôn nhân (dùng thuốc tránh thai nguy cấp hoặc nạo phá thai-PV).

Nguyễn Thị Hồng Minh, thực tại, học trò cấp 3 dùng thuốc tránh thai khẩn nhiều hơn nữ giới có gia đình. Một đêm cô và bạn trai quan hệ tới 3 lần. Bị ngất đột ngột phải đi cấp cứu mới phát hiện ra duyên cớ là H.

Dù rằng khi đến bệnh viện, nhiều trường hợp đã khai tăng tuổi nhưng nhìn mặt các cặp người tình non choẹt, bác sỹ đều đoán ra các em đang tuổi đi học.

Tôi đặc biệt ấn tượng với bạn trẻ Trần H. Nếu cách đây 4-5 năm, cứ 100 người đến khám sản phụ khoa thì có khoảng 5-7 người đến khám chữa bệnh vô sinh thì hiện tại, con số này đã lên đến hơn chục trường hợp, có hôm lên đến 20- 25 trường hợp.

Đây là một khuynh hướng hết sức nguy hiểm. Ngờ đâu, sau vài tháng như vậy, người H.

Cứ sau một lần quan hệ, H. BS. Nhưng vấn đề là ở chỗ, cả hai người đều không có kiến thức về sức khỏe sản xuất nên cứ "yêu" bao nhiêu lần là uống bấy nhiêu lần thuốc tránh thai khẩn. Nhiều bạn trẻ lạm dụng uống thuốc tránh thai khẩn cấp phải đối diện với ngày mai. Cứ gầy rộc đi, người lúc nào cũng mệt mỏi, kinh nguyệt thì thất thường, luôn chóng mặt, buồn nôn.

Mỗi lần gặp nhau, để bù lại những ngày xa rời, Trần H. Nhiều bạn trẻ lo sợ có thai ngoài ý muốn, lại quan hệ tình dục thẳng tắp, dùng thuốc này quá nhiều, về lâu dài sẽ gây hạn chế sự rụng trứng, dùng quá liều còn khiến teo niêm mạc tử cung, trứng không làm tổ được, dẫn tới vô cơ". Có trường hợp bạn gái 9 tháng nay quan hệ tình dục với bạn trai không dùng bao cao su và sau mỗi lần như thế thì cô ấy uống thuốc tránh thai nguy cấp",  chị Minh nhấn mạnh.

Chị Nguyễn Hồng Tâm, viên chức phòng khám cho biết, trong khoảng thời gian 5 năm làm việc ở đây, điều khiến chị hết sức bất ngờ đó là tỷ lệ người chưa thành niên và thành niên đến khám bệnh chuyên khoa ngày một tăng.

Minh Thu, cơ chế tránh thai của thuốc là dùng lượng nội tiết liều cao để làm rối loạn quá trình rụng trứng trong cơ thể phụ nữ để tránh thai.

Quyết định uống thuốc tránh thai khẩn để dự phòng. Lại uống một viên thuốc tránh thai khẩn cấp. Cô gái này và bạn trai yêu nhau được 3 năm, tuy nhiên hai người ở cách xa nhau. , Ở quận Ba Đình, Hà Nội, chúng tôi bắt gặp không ít những cặp vợ chồng trẻ tuổi (từ 22 đến 27 tuổi) đến thăm khám, mua thuốc về điều trị căn bệnh vô sinh. Đặc biệt, những người trẻ tuổi, lấy chồng được 2- 3 năm đến khám vô cơ ngày một nhiều.

Nghĩ rằng như vậy mới bảo đảm việc ngừa thai?! Có nhiều tuần người tình về 3 ngày thì H. Trường hợp những cô học sinh tuổi "ô mai" đến xin tham mưu do sử dụng thuốc tránh thai khẩn ngày càng nhiều, khiến các bác sỹ chúng tôi cũng phải "sốc"". Vô sinh- Ảnh minh họa  Tại phòng khám phụ sản V. Theo BS. Chị Ngô Thị Minh, viên chức phòng khám T.

Việc uống thuốc tránh thai khẩn nhiều, kéo dài là hết sức nguy hiểm đối với chuyện sinh sản sau này. P. Nếu sử dụng thuốc nhiều lần, sẽ làm cho thuốc mất tác dụng. Vì lo sợ có thai nên H. Theo BS. H. Những tác dụng phụ của nó với mỗi người không phải là cái nhìn thấy. Dùng thuốc tránh thai khẩn quá nhiều nên phải gánh chịu tác dụng phụ của thuốc". Minh Thu cảnh báo:  "Các cặp ý trung nhân tuổi teen thiếu hiểu biết còn dùng thuốc ngay, thay thế bao cao su.

Đáng ngại nhất là các trường hợp bị "sự cố" sau khi nạo thai như băng huyết, choáng ngất, bác sỹ không biết báo cho ai vì các em thường khai tên giả, địa chỉ giả.

Ngoại giả, theo các bác sỹ, hiệu quả thực tại của thuốc chỉ đạt 75%, nếu dùng càng nhiều lần thì hiệu quả trong những lần sau càng giảm. Uống tới 8 viên thuốc tránh thai. BS. Cho tới khi H. Nguyễn Thị Hồng Minh - phó giám đốc trung tâm tham vấn Sức khỏe và Kế hoạch hóa gia đình cho biết: "Nhiều năm trong nghề, chúng tôi đã tham mưu cho hàng nghìn trường hợp nhưng chúng tôi thật sự phát hoảng về kiến thức sản xuất của giới trẻ bây giờ.

Một đêm, hai người gần gũi 3 lần là 3 lần H. Cho biết, hơn 100 bệnh nhân đến khám chuyên khoa phụ sản thì những cặp đôi đến khám chữa hiếm muộn, vô sinh chiếm hơn một nửa. Một nguyên nhân khác gây giảm hiệu quả thuốc là uống thuốc sau quan hệ dục tình quá 72 giờ, hoặc bị nôn mà không uống bù, dùng đồng thời với một số loại kháng sinh hay thuốc ngủ.

Đề cập về tình trạng trên, BS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét