Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Tài phiệt Mỹ mới cập nhật sẽ kiêm tính cả Premiership.

Mặt khác, có thể tổng giá trị tài sản của 6 ông chủ kia cộng lại chỉ rơi vào khoảng 7 tỷ bảng – ngang bằng với một mình Roman Abramovich và đừng hòng so sánh với Sheikh Mansour cùng tập đoàn đầu tư Abu Dhabi phía sau hậu thuẫn, song ảnh hưởng của các đội bóng mà họ làm chủ vượt trội hơn hẳn Chelsea và Man City

Tài phiệt Mỹ sẽ thôn tính cả Premiership

Nhà Glazer làm chủ đội bóng Manchester United Ngoài Fulham với sự đổ bộ của ông chủ Shahid Khan – tỷ phú ngành sản xuất phụ tùng ô tô gốc Pakistan song đã đến Mỹ từ năm 16 tuổi vừa xong, những đội bóng còn lại chung cảnh ngộ là Aston Villa (nhượng năm 2006), Sunderland (2009), Liverpool (2010) và Arsenal (2011).

U hay Arsenal từng năm bị giới chủ hút máu và giờ đây, những cuộc biểu tình cũng đã ngừng hẳn rồi. Tại giải đấu ngay trên sân nhà, các tỷ phú Anh đang thất thế thấy rõ. Bài viết cung cấp độc quyền bởi  Cuộc xâm lăng qua từng năm  Năm 2005, bóng đá Anh chứng kiến một cuộc sang nhượng có tính chất lịch sử: Nhà Glazer hoàn tất quá trình mua lại tất tật cổ phần Manchester United để trở thành chủ sở hữu đội bóng giàu thành tích nhất Premiership.

Hoa thơm hút ong lấy mật, Premier League với giá trị thương hiệu và cố nhiên kèm theo là thương mại tăng trưởng phi mã chính là động lực thúc đẩy các thương nhân Hoa Kỳ.

Cứ với đà này, chẳng mấy chốc Premier League sẽ 100% nằm trong tay các nhà buôn Mỹ, một khi Abramovich và Sheikh Mansour không còn hứng làm bóng đá vì cứ phải bỏ tiền túi làm bóng đá.

Nào đã hết, sự quan tâm của khán giả khu vực Bắc Mỹ với Premier League thậm chí còn tăng theo cấp số nhân. U không phải là nhà Glazer, chưa chắc M. U, Arsenal và Liverpool rõ ràng được đánh giá cao hơn nhiều

Tài phiệt Mỹ sẽ thôn tính cả Premiership

U đã niêm yết cổ phiếu lên sàn chứng khoán New York. Đầu tư vào nước Anh, thu lời cho nước Mỹ  Nếu Abramovich hay Mansour đổ bộ vào biên giới nước Anh đơn giản vì bóng đá là niềm đam mê là cuộc chơi mua vui thì trái lại, 6 nhà kinh dinh lão luyện kia xác định đến mảnh đất này để kiếm tiền. Với tình hình tài chính eo hẹp như bây giờ, sẽ không có gì bất thần nếu Newcastle hay Stoke tiếp chuyện gia nhập danh sách nói trên.

Người Mỹ giờ đây không chỉ xem các trận đấu bóng chày, bầu dục nội địa mà còn dành sự đam mê cho các trận đấu bóng đá diễn ra tại xứ sở sương. Từ cột mốc 2005, trung bình cứ một năm rưỡi lại có một CLB thuộc Premier League bị thôn tính bởi người Mỹ. Bên cạnh việc thỏa mãn niềm đam mê bóng đá là nguồn lợi nhuận đồ sộ từ các hoạt động kinh tế ngoài lề sân cỏ Nhưng các ông chủ người Mỹ không chỉ biết làm giàu cho bản thân, mà sơn hà của họ nhờ đó cũng được hưởng thành quả kinh tế.

Không ai lường được từ sau thời khắc ấy, chỉ 8 năm thôi nhưng đã có đến 5 khác CLB tuần tự rơi vào tay đám doanh gia đang làm ăn phát đạt ở bờ bên kia Đại Tây Dương. Tóm lại, nước Anh chỉ sở hữu cái bề nổi là giải VĐQG hấp dẫn nhất hành tinh song điều chủ chốt là thặng dư kinh tế lại chảy vào ngược về nước Mỹ, một hình thức đầu tư ra nước ngoài để thu lời cho “mẫu quốc”.

Bằng cớ cụ thể nhất chính là doanh số bán áo đấu của các CLB Anh tăng đến 32% trong mùa 2012/13 so với cùng kỳ một năm trước đó (vắng từ Repucom Kit Supplier)

Tài phiệt Mỹ sẽ thôn tính cả Premiership

Thế do vậy, phương thức quản lý và kinh dinh của những đội bóng này ngoài Liverpool có đôi chút khác biệt, thì điểm chung là đều hướng đến hiệu quả kinh tế ở mức tối đa. Trong khi đó, 3 ông lớn M. Và theo đó, tính minh bạch là điều mà LĐBĐ Anh cần phải để tâm nếu không muốn Premier League bị lũng đoạn như Serie A nhiều năm qua. Ngoài ra, nếu thượng tầng lãnh đạo của M.

NHM đã quá quen với cảnh M. Đội bóng có chủ sở hữu người Anh sừng sỏ nhất lúc này và được xếp vào “nhóm hạt giống” là Tottenham cũng khó lòng vươn tới ngôi vô địch vào tháng 5 năm sau.

Theo thông số mà BTC ban bố, giải đấu này vừa tăng giá bản quyền truyền hình đến 71% và đạt giá trị đến 3 tỷ bảng trong chí ít 3 mùa giải tiếp theo.

Hai hãng sản xuất áo quần Warrior và Under Armour trở thành những đối tác nép mà Nike hay Adidas phải bắt tay nếu muốn xâm nhập vào thị trường Bắc Mỹ (bao gồm cả Hoa Kỳ) để bán áo đấu các đội bóng nói trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét