Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Nước mắt liên tục La Tri.

Chỉ hơn nửa tháng sau cái chết đột ngột của tiền đạo 27 tuổi Christian “Chucho” Benitez, đội tuyển Ecuador đã ra sân thi đấu giao hữu với Tây Ban Nha vào rạng sáng nay tại Guayaquil

Nước mắt La Tri

Đó là lần trước nhất mà người hâm mộ Ecuador không còn bất cứ điều gì để đợi chờ ở cầu thủ này, ngoài cảm giác trống vắng và sự tiếc thương.

Vì vậy, vào ngày 6-9 sắp tới, các cầu thủ Ecuador sẽ cảm thấy một khoảng trống lớn xuất hiện trong đội hình khi El Tri bước lên thảm cỏ tại Barranquilla để tranh tài với Colombia trong phạm vi vòng loại World Cup 2014. Christian Benitez không còn nữa nhưng đội tuyển Ecuador sẽ không “chết”.

Vì vậy, trong thời khắc thê thảm nhưng quan yếu cho bóng đá Ecuador này, các cầu thủ phải biết cách biến đau thương thành hành động cụ thể trên sân cỏ để đưa El Tri lên sân khấu lớn nhất của bóng đá thế giới, nhằm vinh danh Benitez.

Và cố nhiên, El Tri kiên tâm biến nỗi đau này thành động lực để đấu bước đi một cách mạnh mẽ trên con đường dẫn đến Brazil vào mùa hè năm tới, như một cách để tưởng nhớ tiền đạo đã khuất của họ. Là một trong vài cầu thủ còn sót lại từ trận đấu đó, Benitez được xem là yếu tố chủ chốt trong một đội hình Ecuador mạnh mẽ hơn bao giờ hết, nhờ sự pha trộn hài hòa giữa kinh nghiệm và sự xông xáo của tuổi xanh.

Sau 12 trận đấu, El Tri đang có trong tay 21 điểm, xếp trên cả những thế lực hùng mạnh của bóng đá Nam Mỹ như Chile, Uruguay, Paraguay… Trước đó, Benitez đã giành được ngôi vô địch Giải Clausura của Mexico với Club America và bản thân anh chấm dứt mùa giải với danh hiệu Vua phá lưới của cả Giải Apertura lẫn Clausura qua 23 lần sút thủng lưới đối phương.

Ra đi ở tuổi 27  Ngày 29-7, cả thế giới bóng đá đã chấn động bởi những thông báo về cái chết đột ngột của Benitez. Nam Khang. Những pha lập công của Benitez (4 bàn) và người đá cặp Felipe Caicedo (5 bàn) đã đưa đội tuyển Ecuador lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng của khu vực Nam Mỹ ở vòng loại World Cup 2014.

Một khoảng trống lớn  Sau trận hòa 1-1 trên sân nhà trước đội đầu bảng Argentina vào ngày 11-7, nhiều khả năng Ecuador sẽ lại được tận hưởng bầu không tuyệt của World Cup sau 8 năm đợi, kể từ khi chiến bại trước đội tuyển Anh ở vòng 1/8 World Cup 2006.

Cái chết của trung phong 27 tuổi này xảy ra vào thời khắc bóng đá Ecuador đang trở mình thức giấc sau 7 năm ngủ vùi.

Thế nhưng, một khi thường thi đấu thấp kém trên đất khách thì người hâm mộ cũng có đủ lý do để lo ngại cho El Tri trong 3 trận đấu với Colombia, Bolivia và Chile. Với thành tích bất bại trên sân nhà ở vòng loại này, Ecuador hoàn toàn có thể kiếm được chí ít 1 điểm trong cuộc đón tiếp Uruguay. Nếu mọi chuyện xấu đi thì những nạm của Benitez và các đồng đội trong thời kì qua sẽ trở nên công dã tràng se cát.

Tại Ecuador, đặc biệt là ở Quito, những người ngưỡng mộ bóng đá đã cố kềm nén cảm xúc để đối mặt với sự mất mát quá lớn này bởi Benitez chính là chân sút xuất sắc thứ ba qua mọi thời đại của El Tri và cho đến lúc đó anh vẫn là thành viên không thể thay thế của đội tuyển nhà nước.

Sự cải thiện chỉ trong một khoảng thời gian ngắn này đã cho thấy đội tuyển Ecuador đang đi đúng hướng mà trong đó Benitez là một phần không thể thiếu.

Sau đó, Ecuador sẽ du hành lên độ cao của thành phố La Paz (Bolivia), trước khi tiếp đón Uruguay và kết thúc bằng cuộc đổ bộ xuống Chile.

Cùng với các cựu binh như Antonio Valencia, Segundo Castillo và đội trưởng Walter Ayovi, Benitez đã dẫn dắt các cầu thủ trẻ trên con đường tìm lại vinh quang cho bóng đá Ecuador, sau một giai đoạn sa sút mà cực điểm là vị trí cuối bảng tại Copa America 2011.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét