Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Premier League 2013-14: Liverpool, tìm lại giấc mơ cùng đọc lại xưa.

Việc Suarez dù ở lại vẫn phải lãnh án treo giò 6 trận nữa và Sturridge chấn thương nặng khiến Liverpool “khủng hoảng” hàng công trong giai đoạn đầu mùa

Premier League 2013-14: Liverpool, tìm lại giấc mơ xưa

Một vị trí trong top 4 và vé dự Champions League mùa sau sẽ đem lại rất nhiều điều cho họ. Nói không ngoa rằng, khi vắng Suarez, Coutinho chính là niềm hy vọng lớn nhất của Liverpool.

Hẳn nhiên, ngay cả khi tự hạ thấp đích, Liverpool cũng không dễ dàng đoạt được nó, trong bối cảnh các đội bóng mạnh ở Premier League ngày càng bộc lộ tham vọng lớn hơn. # Thực hóa giấc mơ xưa của mình. Xem lịch thi đấu của Liverpool   Sau mùa giải 2009-10 “nát bét” của Rafa Benitez, Lữ đoàn đỏ đến giờ vẫn chưa thể lấy lại được vị thế thân thuộc của mình tại giải trác việt Anh.

Bên cạnh các đội bóng lớn như Man Utd, Man City, Chelsea hay Arsenal, Tottenham chính là đối thủ đáng gờm nhất, và trực tiếp nhất của Liverpool trong mùa giải này. Đã qua rồi cái thời The Kop được đánh giá là ứng viên quán quân ở mọi giải đấu họ dự, giờ, đội bóng áo đỏ cần một đích vừa tầm và thực tại nhất, để có được những bước đi kiên cố trên con đường trở lại đỉnh cao.

4 mùa giải qua, top 4 chưa bao giờ giữ nguyên vị trí bởi sự vươn lên của Tottenham. Các HLV đến rồi đi, các tân binh đắt giá đa phần thất bại, một số cựu binh đã qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp… Liverpool hiện tại mới chỉ dần bắt đầu ổn định với niềm tin dành cho Brendan Rodgers

Premier League 2013-14: Liverpool, tìm lại giấc mơ xưa

Brendan Rodgers vẫn sát với việc xây dựng phong cách chuyền nhiều và di chuyển nhiều, giống tiki-taka, tuy nhiên, với những con người ông đang có, Liverpool cần một lối chơi đa dạng hơn để có trình diễn.

Tuốt luốt chỉ vì thời cơ được chơi tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. Hàng phòng vệ đang dần ổn định trở lại với bộ đôi Skrtel và Agger, trong khi đó trên hàng công, Coutinho tiếp tục đà thăng tiến ấn tượng của mình ở giai đoạn 2 mùa giải trước.

Tiền vệ trẻ người Brazil đang cho thấy một bóng vía “nhạc trưởng” hoàn hảo trong màu áo The Kop, khi xuất sắc trong cả 2 việc kiến tạo và dứt điểm. Mùa giải thứ 4 liên tiếp không được chơi tại Champions League đang gây ảnh hưởng nặng nề đến Liverpool.

Nhanh nhẹn và khéo léo#, Aspas được coi là một "bản sao" của Suarez, tuy nhiên, khả năng dứt điểm của tiền đạo này vẫn kém ngôi sao người Uruguay một bậc. Đích chuyển nhượng hàng đầu trong mùa Hè của họ, Henrikh Mkhitaryan chọn Dortmund thay vì đến Anfield, trong khi ngôi sao sáng nhất The Kop đang có - Luis Suarez công khai đòi ra đi không dưới một lần.

Và đó là điều mà Aspas cần cải thiện nhanh nhất có thể để tận dụng nhịp của mình trong giai đoạn đầu mùa giải, khi anh thản nhiên được coi là tuyển lựa số 1 trên hàng công của Liverpool bởi Suarez và Sturridge đều chẳng thể ra sân.

Do đó, Aspas và Alberto cần hòa nhập nhanh hơn để chớp lấy cơ hội cho chính mình, và tạo dịp cho Liverpool

Premier League 2013-14: Liverpool, tìm lại giấc mơ xưa

Cũng vì lý do đó, Liverpool nhận thức được mục đích chính mà họ phải đạt được trong mùa giải này. Ngoài vấn đề nhân sự, Liverpool còn đang bị nghi ngờ về mặt lối chơi.

Tân binh sáng giá: Iago Aspas  Chuyển đến Liverpool từ Celta Vigo với mức giá 9 triệu bảng, hành trang Iago Aspas mang theo là 12 bàn thắng tại La Liga mùa trước. Nếu “Gà trống” giữ được siêu sao Gareth Bale, The Kop cũng phải có một Suarez “toàn tâm toàn ý” thi đấu mới mong có được thành công như trông chờ.

Trong giai đoạn chuẩn bị mùa giải mới, chưa tân binh nào của Liverpool thật sự gây được ấn tượng, đặc biệt trên hàng trung phong. Ngôi sao: Philippe Coutinho   Ngoài các bất ổn, Liverpool vẫn còn những điểm sáng. Tuy nhiên, niềm tin đó có được đền đáp hay không, sự ổn định đó có đồng nghĩa với thành công hay không lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Chưa ai nói về khả năng quán quân Premier League, dù Gerrard đôi lần hứng chí cho rằng Liverpool đủ sức cạnh tranh với các đối thủ khác, đơn giản nó là việc quá xa vời trong tình thế và cảnh ngộ hiện tại.

Dự đoán vị trí: 6/20.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét