Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Bức tâm thư của chia sẻ ngay Sir Alex gửi Premier League.

Có nhiều người vẫn nhìn bóng đá qua lăng kính màu hồng giống như từ nhiều năm về trước

Bức tâm thư của Sir Alex gửi Premier League

Những cầu thủ trẻ đã làm việc rất tốt để hòa nhập và học tập từ những cầu thủ đi trước".

Có lẽ chính thời kì nghỉ ngơi này lại giúp ông có nhiều suy tư hơn về bóng đá. “Những cầu thủ thứ hạng hàng đầu - dù đó là mua hay được đào tạo từ lớp trẻ, cơ sở vật chất sạch tại Old Trafford và Carrington đã tương trợ cầu thủ cũng như NHM rất nhiều. Những CĐV tuyệt trần, họ sẽ mãi ở trong tâm trí của ông thầy vĩ đại người Scotland  Cuối thư, Sir Alex cũng gửi gắm đôi lời tới CĐV, những người luôn dành cho Man United tình cảm đặc biệt nhất:  "Những CĐV trên sân, họ thật tuyetj vời.

Tuy đã giải nghệ nhưng tình bóng đá của vị chiến lược gia người Scotland chưa khi nào nguội lạnh.

Những cầu thủ ráo như Ryan Giggs, Paul Scholes hay Gary Neville đã tạo nên một chuẩn mới cho lứa kế cận và nó sẽ được phát triển lên cao hơn nữa"   "Tôi rất thích mùa giải rút cục của tôi, không chỉ vì chúng tôi đã vô địch Premier League. "Nhờ họ mà Premier League được biết đến trên toàn thế giới với những CĐV luôn đầy ắp niềm mê say và tạo ra một bầu không khí tiệt trên sân.

Người ta nói nhiều về ông với hình ảnh của 1 huyền thoại, 1 vị HLV vĩ đại chắc có lẽ từ nay cho đến rất lâu nữa mới có người sánh kịp. Những trận đấu cuối cùng của tội tại Old Trafford là một cảm giác ráo mà tôi và gia đình sẽ không bao giờ quên"

Bức tâm thư của Sir Alex gửi Premier League

Sau tất thảy những danh hiệu tôi giành được cùng Man United ở trong và ngoài nước, điều giúp tôi cảm thấy tự hào nhất chính là việc nối tiếp được truyền thống đào tạo những cầu thủ trẻ cho CLB, được hình thành từ thời kỳ của Matt Busby.

Điều đó được diễn tả qua bức tâm thư được ông viết gửi tặng cho Premier League và những người luôn yêu mến bóng đá Anh. Qua thời kì, vai trò của bóng đá trong việc quảng bá hình ảnh, văn hóa của quốc gia đã bị mai một và điều đó là việc đáng xấu hổ”. CLB đã đặt ra một mục tiêu rõ ràng ở Premier League để tất cả cùng hướng tới”.

Cựu HLV người Scotland viết:  “Bóng đá đã trở nên một phần cuộc sống của tôi và tôi thực thụ đã rất may mắn được tham gia cùng đội bóng tót vời như Manchester United”. Đó là một phần của lịch sử và truyền thống đã đưa bóng đá Anh tới thành công như hiện tại. "Những thách thức trong mùa giải, mùa sau cao hơn mùa trước, hết thảy đã thúc đẩy để cho chúng tôi tốt hơn.

Tuy nhiên, khi nhìn vào giải đấu này, ta có thể thấy những SVĐ vẫn chưa được lấp đầy, các cầu thủ thỉnh thoảng vẫn chưa được đào tạo bài bản, các CĐV chưa được đáp ứng đúng với những gì họ kỳ vọng và sự quan tâm tới bóng đá từ chính phủ có phần tiêu cực”.

Các danh hiệu chúng tôi giành được, những bàn thắng tuyệt vời và các trận cầu nẩy lửa, chúng tôi đã thi đấu hết mình… nó đã trở nên những ấn tượng tốt đẹp nhất trong tâm não tôi”

Bức tâm thư của Sir Alex gửi Premier League

Không hề có bất kỳ điều gì gọi là may mắn, chúng tôi đã giành được nó bằng đúng thực lực của mình.

“Đối với cá nhân chủ nghĩa tôi, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều vào thời điểm tôi xuất hiện từ Aberdeen vào tháng 11/1986. Tôi sẽ rất nhớ sờ soạng những điều đó”. NHM, những cầu thủ, đồng nghiệp của tôi… tuốt luốt trong số họ đã góp phần không nhỏ vào cuộc sống của tôi. Chất lượng và tình tiêu khiển của giải đấu được gia tăng theo từng năm”.

Bóng đá thế giới nói chung và Premier League nói riêng đã cảm thấy vô cùng hụt hẫng khi Sir Alex tuyên bố giải nghệ.

Bóng đá Anh đã trở thành tốt đẹp hơn nhiều lần so với 27 năm trước đây. Đời vàng 1 thời của Man United, niềm kiêu hãnh của Sir Alex  Ở phần giữa câu chuyện, Sir Alex cũng nêu ra một vài điểm khiến ông cảm thấy rất kiêu hãnh trong suốt quãng thời gian cầm quân tại Old Trafford :  “Man United phần nào đó đã làm được tốt hơn phần nhiều các CLB khác, họ biểu trưng cho sự chuyển đổi của bóng đá Anh trong những mùa giải gần đây”.

Sir Alex viết bức tâm thư với rất nhiều tình cảm gửi gắm ở Premier League  Ở phần đầu thư, Sir Alex đã san sớt một vài xúc cảm của ông về bóng đá và không ngần ngại chỉ ra những mặt hạn chế vẫn đang tồn tại. Tôi và mọi người đã sang rất nhiều thử thách như vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét