Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Võ con tạo - liên tục Á hậu người Việt ở châu Âu gây sửng sốt tại Sao Mai 2013.

Bàn thảo với chúng tôi, con tạo không giấu giếm việc cô đang làm thêm là ngồi quầy bán vé cho một rạp chiếu phim ở Pháp và “rất được ông chủ rạp yêu mến” - người cha “khoe” thêm với chúng tôi về cô con gái! Lần trước nhất tham gia một cuộc thi ca hát chuyên nghiệp trong nước, con tạo nói đây là dịp để cô học hỏi và cọ xát với môi trường âm nhạc VN

Võ Hồng Quân - Á hậu người Việt ở châu Âu gây ngạc nhiên tại Sao Mai 2013

Với hai ca khúc Miền xa thẳm (Đức Trịnh) và Bên thềm chim én bay (nhạc ngoại lời Việt), hoá nhi không chỉ giành tấm vé xuất sắc để tham dự đêm chung kết Sao Mai 2013 mà còn trở thành thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất. Năm năm học tập ở Pháp, không chỉ chúi mũi vào sách vở mà Võ con tạo còn ngay tham dự các phong trào của người Việt Nam tại Pháp, hăng hái góp mặt trong những chương trình trình diễn nghệ thuật của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp.

Mới đây nhất, hoá công còn là khuân mặt đại diện của đoàn Việt Nam trên chiếc xe hoa dự Lễ hội hóa trang nhiệt đới ở Paris với cương vị “Nữ hoàng”.

Sắc đẹp! Cô gái xinh đẹp 22 tuổi từng là Hoa khôi Sinh viên Việt Nam tại Pháp năm 2011, Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu người Việt ở châu Âu.

Võ hoá công và mẹ - giảng viên nhạc viện Kim Tân   Sang Pháp từ năm 2008 bằng học bổng xuất sắc do UBND TPHCM cấp, Võ Hồng Quân cũng tự mình tìm việc làm thêm để trang trải phí tổn học tập và sinh hoạt.

“Em đã học loại thể nhạc này từ nhỏ và một trong những lý do em đeo đuổi nhạc thính phòng vì muốn làm đa dạng hơn món ăn ý thức phục vụ khán giả”.

“Riêng ở loại thể nhạc này, Việt Nam đang trên đường phát triển rất tốt và chuyên nghiệp” - Hồng Quân khẳng định. Hiện cô gái này đang dành thời kì chuẩn bị cho đêm thi cuối trước khi trở lại Pháp. Dù biết dòng nhạc thính phòng cổ điển còn khá kén người nghe và cũng không thể trở nên ngôi sao thị trường đắt sô, nhưng cô sinh viên trẻ cho biết dòng nhạc này là ham của mình.

Trước khi được biết đến ở cuộc thi hát chuyên nghiệp toàn quốc (và năm nay mở rộng ra quốc tế) Sao Mai, Võ Hồng Quân lại khá nổi tiếng ở lĩnh vực. Trở về VN sau thời kì xúc tiếp với chương trình dạy và học ở nước ngoài, nhưng hoá công nói cô đánh giá cao trình độ giảng dạy và trình diễn dòng nhạc này trong nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét