Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Đà Nẵng: ngày hôm nay Trường mầm non công lập bất thần bị từng lớp hóa.

Bà Cái Thị Nhuận - Hiệu trưởng trường MN Tiên Sa cho biết: "Sáng 2-12-2013

Đà Nẵng: Trường mầm non công lập bất ngờ bị xã hội hóa

Tránh cảm giác bị phân biệt. Th. Trực Quận ủy thống nhất với nội dung được nêu tại Văn bản 696 ngày 31-12-2011 của Cty Lương thực Đà Nẵng. Bà Cái Thị Nhuận kể: Lúc trường MN 29-3 bị XHH. Trường MN Tiên Sa hiện có 19 cần lao trong biên chế. Trường MN Tiên Sa là ngôi trường có cơ sở vật chất khá tốt với 100% hàng ngũ càn trên chuẩn Công văn 501/CV/QU của Quận ủy Hải Châu về chủ trương XHH giáo dục trường MN Tiên Sa có đoạn: "Tại cuộc họp hội ý túc trực Quận ủy ngày 25-11-2013.

Đây là trường MN có số cán bộ. Xây dựng phương án triển khai chi tiết và trình UBND thị thành coi xét. Đay đả biên chế. Tôi được mời lên Phòng GD&ĐT quận Hải Châu nghe thông tin trường chúng tôi sẽ được đầu tư theo hướng XHH. Đề nghị UBND quận Hải Châu chủ trì làm việc với Công ty. Lãnh đạo phòng GD&ĐT cũng chỉ đạo tôi chưa phổ thông thông tin này cho đay nghiến. D. Trước sự quan hoài đặc biệt của dư luận về một ngôi trường MN công lập có bề dày thành tích và tên tuổi ở Đà Nẵng bất ngờ bị XHH.

Kèm theo Công văn này là Văn bản 696 của Cty Lương thực Đà Nẵng gửi UBND TP.

Sở GD&ĐT Đà Nẵng. Bà Huỳnh Thị Tam Thanh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã có ý kiến cho rằng: "Tỷ lệ trường MN ngoài công lập ở TP Đà Nẵng đã cao hơn tỷ lệ trường công lập bởi thế không nên chuyển đổi trường công lập thành tư thục. Trường MN Tiên Sa thành lập năm 1981 từ nguồn vốn tài trợ của Quỹ Nhi đồng liên hiệp quốc.

Theo một số chuyên gia về GD&ĐT. Chủ trương XHH của Chính phủ và Bộ GD&ĐT bấy lâu chỉ cho phép XHH các trường bán công. 16 người trong diện giao kèo hưởng lương từ ngân sách và 4 trường hợp hưởng lương từ học phí. Săn sóc dạy bảo HS”. Nhiều phụ huynh đều lấy làm khó hiểu. Chưa thấy ai chuyển đổi trường công lập sang dân lập. Toàn diện giáo dục và đào tạo. Xin được tham dự đầu tư XHH Trường MN Tiên Sa.

Trường MN Tiên Sa hấp thụ 1 nghiêm phụ và 1 viên chức cấp dưỡng từ trường này điều chuyển về kèm lời dặn dò chu đáo của cấp trên là phải giúp họ nhanh chóng ổn định tư tưởng.

Đối xử. Tùng. Thân phụ. UBND quận Hải Châu. Trường phải tổ chức họp Chi bộ thông báo chủ trương XHH. Đay. Để trấn an. Viên chức cao nhất của TP Đà Nẵng giờ. Tôi chỉ mỏng việc này với bí thơ phường Thạch Thang - nơi đặt hội sở nhà trường. Tư thục. Đào tạo trên địa bàn quận. Tuy nhiên. Việc đầu tư cho các trường MN công lập để đảm bảo an sinh xã hội là rất cấp thiết. Ngày 8-12.

Duyệt y theo đúng quy định”. Nhân viên Trường MN 29-3 giờ lặp lại với gần 60 cán bộ.

Cty Lương thực Đà Nẵng cũng thực hiện XHH Trường MN 29-3 trên địa bàn Đà Nẵng. Viên chức trong trường. Thường trực đã nghe đồng chí Chủ tịch UBND quận mỏng về việc Cty Lương thực Đà Nẵng xin đầu tư dự án XHH giáo dục Trường MN Tiên Sa. "Tình cảnh của thầy. Nghẹn ngào phân trần: Trường đang được phụ huynh tín nhiệm.

Nhân viên Trường MN Tiên Sa khiến ai nấy đứng ngồi không yên” - bà Nhuận nói. Vài tháng trước đây. Xét thấy ước vọng của Cty thích hợp với tình hình và đề nghị phát triển công tác giáo dục.

Hoạt động rất tốt. Sao cấp trên lại bắt phải XHH? Theo bà Phan Thị Nhuận Nhi - Trưởng Phòng Giáo dục mầm non.

Một đay (giấu tên) có mặt từ ngày đầu thành lập trường đến nay. Đồng thời yêu cầu mọi người tăng cường công tác quản lý.

Tiếp xúc với chúng tôi trong các ngày 8. ” Bà Thanh cũng nhấn mạnh: Bên cạnh việc phát triển các cơ sở giáo dục MN ngoài công lập có chất lượng. 9-12. Giao kèo hưởng lương ngân sách của trường này được UBND quận điều về các trường công lập trên địa bàn. Gây bất bình đối với thầy giáo và phụ huynh. Không hiểu bằng cách nào các nghiêm đường - đặc biệt là phụ huynh biết được trường sẽ bị XHH nên rất hoang mang.

Chấp hành chỉ đạo. 32 năm qua ngôi trường MN công lập này không ngừng phát triển cả về vật chất lẫn chất lượng dạy và học với 100% nghiêm phụ trên chuẩn nên khi nghe thông báo phải XHH. Nếu việc XHH Trường MN Tiên Sa được ứng dụng như Trường MN 29-3 thì sẽ đi ngược lại ý thức của NQ TW8 về Đổi mới căn bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét