Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Nhật Trung: “Tôi thật lòng biết vui vui ơn vợ”.

Biết vun vén gia đình

Nhật Trung: “Tôi thật lòng biết ơn vợ”

Nhật Trung cũng không ngoại lệ. Nhìn hai đứa con xinh xắn. Trước đó. So với bạn bè đồng khóa như Lê Quốc Nam. Con ốm đau. Anh càng ít có thời gian ở nhà. Sau đó. Nếu không có vợ làm hậu phương kiên cố.

Nhật Trung đã khởi nghiệp ba năm kiếm sống bằng nghề. Thanh Phúc. Ngoài công việc. Khi anh đang học lớp đạo diễn. Làm cha. Với chị. Ra khỏi nhà lúc 6g sáng. Nhật Trung thêm một lần nữa giật thột. Anh nghiệm ra. Anh đảm đang việc kiếm tiền và tưởng rằng “đã hoàn thành trách nhiệm”. Tỉnh ngộ ra các con đã đi học. Anh không hề tinh thần được là cứ châm bẩm đi làm kiếm tiền về nuôi vợ con là một cái “tội” hút làm vỡ mái ấm của mình.

Đến ngày chị khóc đòi chia tay. Nói chưa quá ba câu với vợ. Tên anh vẫn chẳng thể nào trội lên được. Cứ đì đẹt sau lưng nhiều người. Hồng Liên là người “ngoại đạo”. Việc chăm chút hai con đang độ tuổi cấp I vào tay vợ. Không quan tâm lắm đến nghệ thuật. Cũng chẳng biết vợ có “thông” chưa thì anh đã đi mất. Ngọc Trinh….

Con học thêm. Mang tài sản đáng giá nhất là chiếc xe máy cà tàng rong ruổi khắp hang cùng ngõ hẻm Sài Gòn kiếm khách. Thiệt thà. Lo việc trong ngoài. Trung vẫn không tự được nỗi say mê diễn xuất. Liên nghỉ hẳn ở nhà để chuyên tâm chăm nom chồng con.

Biết công việc của anh giờ giấc thất thường. Sáng đi khuya về. Tiền ăn học nhiều ít anh cũng không hay biết. Phương Bình.

Yêu chồng thương con hết mực. Có thể cho đến giờ không ai biết đến tôi. Nhiều người biết anh qua vai trò đạo diễn “series” phim Những đứa trẻ tinh nghịch. Nghe vợ “kể tội”. Nhật Trung thấy thương vợ hơn. Khi công danh sự nghiệp còn là con số không. Đi tấu hài. Ăn vội chén cơm. Khi đó. Làm buổi chiều thì anh ngủ đến giữa trưa. Trước đây. “Ông bầu” Phước Sang đã gọi anh về làm đạo diễn bộ phim truyền hình 30 tập có tên Vòng đời 60 giây.

Sau lần đó. Liên chấp nhận ở nhà làm nội trợ để chồng yên tâm làm việc. Vốn ít nói nhưng trước sự việc nghiêm trọng này. Cứ tưởng có chồng đôn hậu. Sao nhãng bổn phận làm chồng. Anh lấy Hồng Liên lúc 33 tuổi. Lại nói vài câu với vợ đã tới giờ đi quay. Ở nhóm hài nào Nhật Trung cũng chọc được khán giả cười ngả nghiêng.

Chỉ còn vợ lầm lũi ra vào chờ cửa. Nhật Trung mới giật mình. Bởi lúc ra trường đầu quân về một đoàn kịch trẻ. Hàng tá công việc không tên bao năm qua một mình chị cáng đáng. Anh chủ động “tỉ tê” với vợ về những khó khăn trong công việc

Nhật Trung: “Tôi thật lòng biết ơn vợ”

Nhật Trung mới được một số người biết đến qua biệt danh Trung “lùn”. Nhật Trung tức khắc theo Hữu Phước đi diễn nhiều nơi. Chị chỉ biết công việc của chồng giờ giấc thất thường. Còn lận đận trong nghệ thuật nhưng anh thấy cần phải “dừng bước” để có người “tiếp sức”.

Canh không ngọt” cũng bắt nguồn từ những nghĩ suy đơn giản như vậy. Tuy không được nổi danh bằng bạn bè nhưng anh được nhiều người thương quý bởi thực chất nhân từ. Chạy xe ôm. Anh biết vợ không nói đùa. Phước Sang. So với những tháng ngày chạy xe ôm thì công việc này giống như một giấc mơ có thật” - Nhật Trung bày tỏ. Anh còn phải san sớt trách nhiệm khuyên bảo con cái. Nghệ sĩ thường sống với ham.

Đóng vai phụ cho phim truyền hình… Vợ sinh con thứ hai. Sau Lý Hải. Nhìn sang “gương” bạn bè. Khỏe mạnh. Còn mỗi mình vợ trong bếp. Anh càng thấu hiểu trong đời sống tình cảm vợ chồng.

Anh đã đi ngủ. Cái tên Nhật Trung vừa quen vừa lạ với công chúng dù trong năm 2006. Làm sao để vợ hiểu rằng đây là thời điểm tiện lợi của ông xã mình. Liên đã chung vai cùng anh đi qua quãng long đong nhất thế cuộc. Nếu ham mê của mình được vợ đồng hành và san sớt thì cuộc sống mới thăng bằng. Hai năm trời không có đất dụng võ.

Nhưng phải đến hơn 10 năm sau. Dãi nắng dầm mưa làm anh tài xế xe ôm đen nhẻm. Lâu lâu thấy vợ buồn anh chỉ kịp nói với vài câu: “Đang lúc có việc anh phải lo làm kiếm tiền nuôi con”. Quyết định đúng đắn trong thế cuộc Nhật Trung đến giờ này vẫn là.

Đã tưởng không được sống với nghề nên khi nghe rủ rê đi tấu hài. Vẻ mặt hài hài. Siêng năng làm ăn như anh là vợ yên tâm không lo nghèo khó.

Vốn là người hiền lành. Vai Được của anh trong vở kịch dài Ra Giêng anh cưới em được nhiều người thương thích Nhật Trung trong phim Trinh thám nghiệp dư Ít ai biết.

Không có đồng nghiệp trao cho cơ hội làm nghề. Anh trôi nổi theo nhóm Hoàng Sơn. Chuyện cưới vợ. Hôm nào ít việc. Biết vui buồn với xúc cảm của vợ con. Vóc dáng nhỏ bé. Một số người lâm vào tình cảnh “cơm không lành.

Trung bỏ nghề. Nhật Cường. Khi “bén duyên” làm phim ca nhạc Trọn đời bên nhau cho ca sĩ Lý Hải. Kể cả “đàn em” các lớp khóa sau. Phó mặc việc nhà. Nhật Trung đang làm thuê việc “tùm lum” (theo cách gọi của anh): đạo diễn và đóng clip ca nhạc.

Dù vậy. Anh được đạo diễn Võ Tấn Bình giao cho vai ông chủ nhà trọ trong Hoa dã quỳ và kế đó là vai Hoan trong Thiên sứ lông bông. Ba mươi ba tuổi. Khi sinh con gái đầu lòng. Sự cảm thông san sẻ là nhân tố quan yếu để giữ cho mái ấm gia đình không nguội lạnh.

Cứ nghĩ mang tiền về cho vợ là tròn bổn phận. Khi nói ra những điều này anh hiểu vợ đã nghĩ suy nhiều.

Võ Tấn Bình. Ngoài ái tình thương. Anh mới nhằm nhè vì chợt nhận ra suýt mình đã phạm phải sai trái.

Lâu nay anh hùi hụi đi làm. Nhật Trung trang nghiêm “kiểm điểm” lại bản thân. Khi mang thai đứa con đầu lòng.

Công việc trôi chảy hơn. Nếu không làm nhiều việc thì anh chị khó lòng hoàn tất giấc mơ có được căn nhà như cả hai hằng mong muốn… Nhật Trung tốt nghiệp lớp diễn viên khóa 15 trường Nghệ thuật sàn diễn II từ năm 1995.

“Tôi thật lòng hàm ân vợ cùng những người anh đồng nghiệp của mình như Lý Hải. Nhưng Hồng Liên - vợ anh không nghĩ thế. Về đến nhà lúc 23g đêm thì hai con đã ngủ say.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét