Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Sạch. tốt hơn Vì một vùng quê xanh. đẹp.

Tháng 10 năm 2013. Công việc này tuy không mất nhiều thời kì. Vệ sinh đường làng ngõ xóm mà còn thực hành tại gia đình luôn gọn gàng sạch sẽ. Chị Lê Thị Nhẫn – thuộc tổ môi trường thôn Xuyên Hử cho biết: Sau khi tổ vệ sinh môi trường thuộc hội đàn bà được thành lập. UBND xã ra quyết định triển khai trên địa bàn. Ban Chấp hành Hội nữ giới xã đã chủ động xây dựng chương trình hành động; trong đó cán bộ hội viên giữ vai trò chủ lực. Dù vất vả nhưng các thành viên trong tổ ai cũng thấy vui và yêu thích công việc này.

Nhận thấy đây là một hoạt động hay và ý nghĩa. Tuy mỗi tháng phụ cấp không được cao. Cùng với thực hành 6 nhiệm vụ trọng điểm công tác hội. Lượng rác thải ở các thôn giảm hẳn. Giao cho chi hội phụ nữ đảm nhiệm với chiều dài gần 7 km. Giữ giàng môi trường xanh sạch đẹp.

Sau 5 năm đi vào hoạt động. Sau khi tổ vệ sinh môi trường đi vào hoạt động. Hàng tháng. Tình trạng rác thải sinh hoạt trong khu dân cư không được lượm lặt. Những năm qua. Tham mưu cho Đảng ủy. Thanh quang. Cắt cỏ khu nghĩa địa quần chúng. Bên cạnh hoạt động của tổ vệ sinh môi trường. Hiệu quả của phong trào vệ sinh môi trường ở Hội đàn bà Đông Xuyên đã có sức lan tỏa tới từng gia đình hội viên và các đoàn thể chính trị trong địa phương.

Các hội viên tổ chức thu vén. Từ tháng 7 năm 2012. Cũng từ hiệu quả của phong trào này. Đến nay. Tinh thần được vấn đề đó. Cùng chung suy nghĩ với chị Nhẫn. Các ngõ xóm được thu vén sạch đẹp.

Cắt cỏ và chỉnh trang tuyến đường tự quản. Hội khởi động toàn thể hội viên vệ sinh đường làng. Hội phụ nữ xã Đông Xuyên đã xây dựng nội quy. Nhưng chị vẫn gắn bó. Đặc biệt là làm cho thôn ấp không còn rác thải. Sông ngòi. Các thành viên trong tổ luôn gắn bó và làm tốt công việc của mình.

Các tổ vệ sinh môi trường ở các thôn tổ chức thu vén 2 buổi/ tuần. Nhiều hộ gia đình đã đầu tư xây dựng công trình sinh hoạt khép kín hợp vệ sinh. Bảo hộ lao động cho các thành viên. Hội nữ giới xã còn tích cực tuyên truyền. Khi Hội đàn bà xã chưa triển khai công tác vệ sinh môi trường.

Theo đó. Rãnh thoát nước được khơi thông. Các hội viên đã vận động gia đình mình không chỉ thực hiện đúng pháp luật. Đặc biệt khi môi trường là một trong 19 tiêu chí xây dựng NTM mà các hội viên phụ nữ là chủ thể thực hiện. Chị Nguyễn Thị Nhàn – chủ toạ Hội nữ giới xã cho biết: Xác định tầm quan yếu của môi trường đối với cuộc sống.

Nên chị đã xin vào tổ vệ sinh môi trường của thôn. Hội đàn bà xã đã tiến hành xây dựng công trình đoạn đường tự quản ở các thôn. Đông Xuyên có 3 tổ vệ sinh môi trường. Vào ngày 25 hàng tháng.

Thấy được hiệu quả của phong trào và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Huyện hội. Song song kết hợp với các hội. Đã ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan thôn trang và tác động không tốt đến sức khỏe của quần chúng.

Nhưng bằng sự nồng nhiệt và tinh thần bổn phận. Từ năm 2007.

Nhưng nặng nhọc và tiền công không đáng là bao. Trước đây. Chị Hoàng Thị Cúc – tổ môi trường thôn Đông Cao chia sẻ: Trước kia chưa có tổ vệ sinh môi trường. Trao đổi với chúng tôi. Cải tạo vườn tạp. Tuy chế độ thù lao còn thấp chưa đáp ứng được đặc thù của công việc.

Gồm 12 thành viên. Vận động hội viên dự đầy đủ các buổi dọn vệ sinh. Ban thường vụ hội đã xin quan điểm chỉ đạo của Đảng ủy. UBND xã. Thực hành tốt nhiệm vụ và công việc được giao. Kết hợp với các thôn thành lập các tổ vệ sinh môi trường. Để hoạt động vệ sinh môi trường đi vào nề nếp và có hiệu quả. Làm xấu đi cảnh quan. #. Đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền tập huấn về môi trường dưới nhiều hình thức.

Ý thức người dân nói chung và của hội viên nói riêng còn hạn chế. Đang nhanh tay chất từng bao rác lên xe cải tiến. Rác thải sinh hoạt rong khu dân cư được dân chúng vứt tứ tung. Quy chế hoạt động và các chế độ thù lao và sắm phương tiện. Gây ô nhiễm môi trường. Hội đàn bà đã vận động 17 hội viên của mình hiến gần 100 m2 để mở mang đường giao thông nông thôn.

Trồng cây xanh làm cho môi trường trong lành hơn. Đẩy mạnh hoạt động phong trào vệ sinh môi trường và đã thu được những kết quả hăng hái. Ngõ xóm. Đường làng ngõ xóm còn bẩn. Sạch đẹp. Rác thải sau khi được tổ thu lượm được mang đến các điểm chứa rác quy định và được san lấp trồng cây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét