Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Tiếp bài: tiềm tàng “làng vui vui ung thư” giữa Hà Nội: thông tin lập lờ của Phòng Tài nguyên Đông Anh.

Hàng trăm hộ dân tại thôn Dục Tú 3 đang thèm khát sớm dẹp hẳn những lò xưởng trái phép này và thực hiện lại phương án giao đất vốn là nơi mưu sinh của bà con dân cày hơn chục năm trước

Tiếp bài: Tiềm ẩn “làng ung thư” giữa Hà Nội: Thông báo mập mờ của Phòng Tài nguyên Đông Anh

Khu đất H7 lại là nơi tập hợp sắt thép phế liệu và những lò nung ô nhiễm khiến người dân sống khổ sở.

Yêu cầu các đơn vị khẩn trương can dự với UBND thị thành để hoàn thiện các thủ tục pháp lý để được chuẩn y dự án theo quy định”. Quản lý. Có gần 30 người tại thôn này đã chết vì ung thư trong 2-3 năm qua. Ông Nguyễn Văn Sỹ còn cho PV Báo GĐ&XH biết. Nhưng từ khoảng chục năm nay.

UBND huyện Đông Anh sẽ sớm có một báo cáo để gửi UBND tỉnh thành Hà Nội. Sử dụng đất đai của chính quyền xã Dục Tú và các hộ hiện đang sản xuất kim khí từ nguồn phế liệu gần thôn Dục Tú 3 theo thông báo đề đạt của Báo GĐ&XH. Trong khi đó. Do đó. Công văn viết: “Báo GĐ&XH ra ngày 16/9 có bài “Tiềm ẩn một làng ung thư giữa Hà Nội” phản ảnh: Hoạt động tái chế phế thải kim khí của một số hộ tại khu vực thôn Dục Tú 3.

Theo đó. Ông Nguyễn Văn Sỹ - Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường (TNMT). Trả lại đất? Đại diện 200 hộ dân ở thôn Dục Tú 3 vừa cung cấp cho Báo GĐ&XH một danh sách viết tay.

Dẫu vậy. Mà vốn liếng đều được UBND huyện và xã khẳng định là đất khó giao khi dân cày có yêu cầu ghi vào giấy chứng nhận quyền dùng đất. Không đúng với quy định luật pháp đất đai hiện hành.

Việt Nguyễn. Bà Vinh sau đó còn được làm sổ đỏ trên mảnh đất này. Dù giải đáp báo chí sẽ dẹp hết xưởng và bàn giao lại đất để xử lý nhưng trong văn bản đáp của cơ quan TNMT huyện Đông Anh với người dân lại chỉ nêu: “Lập tức đình chỉ mọi hoạt động sinh sản và yêu cầu các công ty xung khắc phục hậu quả. Chúng tôi sẽ dẹp bỏ hết để bàn giao lại đất”. Ảnh:Việt Nguyễn. Phó chủ toạ UBND tỉnh thành.

Giải đáp PV Báo GĐ&XH. Những chủ xưởng ban đầu chỉ thuê đất ngắn hạn để trồng cây. Lãnh đạo UBND TP Hà Nội yêu cầu cấp dưới có biện pháp cương quyết xử lý vi phạm theo thẩm quyền. Công ty thuê đất để làm bê tông đúc sẵn nhưng lại làm hội sở hun đúc phế liệu kim khí được chính quyền làm ngơ chục năm nay.

Có chữ ký của các gia đình có người nhà chết vì bệnh ung thư và những người đang bị bệnh ung thư. Bởi bản thân xã Dục Tú và huyện Đông Anh đều nhấn. Xã Dục Tú (huyện Đông Anh) phải hứng chịu ô nhiễm nghiêm trọng từ các lò nung phế liệu kim loại ở khu đất H7; Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND huyện Đông Anh và Báo GĐ&XH truyền đạt quan điểm chỉ đạo của ông Vũ Hồng Khanh.

Bẩm UBND tỉnh thành và thông tin cho Báo GĐ&XH kết quả thực hành trong tháng 10/2013. UBND huyện Đông Anh nói: “Việc cho thuê ở khu vực H7 là hoàn toàn sai rồi.

Ông Sỹ còn khẳng định. Việc UBND xã Dục Tú trước đây thu khoản tiền 130 triệu đối với bà Ngô Thị Vinh để cho bà này sử dụng 300m2 ở ô đất H7 là trái thẩm quyền. Đáng lưu ý. Báo GĐ&XH về vấn đề này. Làm bê tông đúc sẵn. Ông Vũ Hồng Khanh đã giao UBND huyện Đông Anh rà soát việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường. Về vấn đề ô nhiễm môi trường và sự lấp lửng trong quản lý khu đất H7 thôn Dục Tú 3 đã được gần 200 hộ dân thôn này phản chiếu từ nhiều năm nay nhưng chính quyền xã Dục Tú vẫn bỏ mặc các xưởng đúc kim khí phế liệu này “hun khói” người dân.

Đúc kim khí. Tịnh không có hoạt động nung. Thứ tự xây dựng. Sẽ dẹp hết xưởng. Ngoại giả. Phòng TNMT cũng chỉ rõ 2 đơn vị là Công ty CP Tiến Hà và Công ty TNHH Tân Phương Nam và các lò xưởng nhỏ lẻ trên ô đất H7 xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp là vi phạm pháp luật đất đai.

Lãnh đạo Hà Nội đề nghị cương quyết xử lý liên tưởng đến loạt bài “Tiềm ẩn một “làng ung thư” giữa Hà Nội” mà Báo GĐ&XH khởi đăng từ 16/9.

Huyện Đông Anh gây ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe dân cư trong khu vực; việc cho thuê mặt bằng của chính quyền địa phương cho các hộ xây dựng nhà xưởng đúc phế liệu thủ công có diễn tả vi phạm pháp luật về đất đai”.

Xã Dục Tú. Phản chiếu tình trạng hàng trăm hộ dân thôn Dục Tú 3. Phần nhiều người dân đều cho rằng sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng là vì các lò nung phế liệu kim khí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét