Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2013

Ẩm dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm thực thời đồ đá cũ bị “ném đá”

Nguồn:

Nhiều người đang quay về với ẩm thực thời săn bắt và hái lượm.Ảnh: TLCK

Ngày càng có nhiều người theo chế độ ăn uống thực phẩm lành   dinh dưỡng cho người gầy   mạnh và kiêng khem. Thỉnh thoảng họ thuyết phục bạn của mình cùng thực hành như họ, giảm bia bọt và từ xúc xích, theo Der Spiegel.

Nhưng giờ đây Tom Jones đã đến cứu những người thích thực phẩm bổ tim. Ca sĩ này có lần được coi là biểu tượng dục tình. Jones cao khoảng 1,8m, bị béo lên từ nhiều năm qua, nặng hơn 100kg. Khi Jones quyết định đã đến lúc giảm cân,   dinh dưỡng cho trẻ mầm non   ông đã chọn một phương pháp chanh đào ngâm mật ongđầy nam tính. Ca sĩ gắn với chế độ dinh dưỡng paleo diet, nghĩa là ăn đốn là thịt.

Cái gọi là paleo diet không hơn không kém là ý tưởng điên điên của một ca sĩ về già. Ở Hollywood, một số diễn viên để giữ thân hình, như nữ diễn viên Jessica Biel, đã chuyển sang ăn uống giống thánh sư – những người thời hái lượm, lang thang ở những vùng đất thấp, ăn rau cỏ, hoa quả và ăn cái gọi   dinh dưỡng cho bé   là thịt voi ma mút nướng.

Cơn sốt paleo giờ đây đã chạm đến Đức. Năm ngoái, diễn viên Moritz Sachs tuyên bố ông ta là một fan của chế độ dinh dưỡng này. Qua   dinh dưỡng là gì   nhiều năm, người xem đã thấy Sachs, một nhân vật trong show TV Lindenstrasse, béo lên. Nhờ paleo diet, ông diễn viên mũm mĩm cho biết đã giảm 18kg.

Những bậc thầy của phong trào thời thượng này quan tâm chuyện khác hơn là giúp cho người ta giảm cân. Thịt và rau mà những Nem Giao Thủy Nam Địnhkẻ cuồng tín tin sái cổ rằng loài người phạm một trọng tội vì đã học trồng trỉa như cách đây 10.000 năm (thời đồ đá mới), đã đổi thay trong dinh dưỡng dẫn đến bệnh tật, các bệnh mãn tính. Họ tin rằng các tai họa của nền văn minh, như xơ cứng động mạch, đái tháo đường và huyết áp cao, đều là hậu quả của cái gọi là cuộc cách mệnh đồ đá mới. Người mến mộ paleo diet hình   dinh dưỡng nito ở thực vật   như bỏ qua thực tại là dân cày đã cứu được nhiều đồng loại của mình Si ro phật thủ mạch nhakhỏi chết đói nhờ gieo trồng một cách   dinh dưỡng và sức khỏe   có tổ chức.

Nhưng đối với những nhà dinh dưỡng và sinh vật học, paleo diet là vô nghĩa. Nhà sinh học tiến hóa Marlene Zuk, đại học Minnesota, nói: “Những người ủng hộ kiểu đó cho rằng, vào một thời điểm nào đó, các tiên sư của chúng ta hoàn toàn thích nghi với môi trường của họ. Nhưng những điều kiện ấy có lẽ chưa bao giờ tồn tại”.

Nhà sinh lý học dinh dưỡng Alexander Ströhle, đại học Hannover, Đức Bắc, nói: “Không có bằng chứng về việc thánh sư chúng ta chỉ ăn một số thực phẩm nhất định”.

Bất chấp   cháo dinh dưỡng abc   sự phản đối của giới khoa học, paleo diet trở nên đám lửa cho Ngày càng nhiều thiêu thân. Các nhà khoa học cho rằng họ cần phải tinh thông về một khoảng thời kì kéo dài chừng 2,5 triệu năm và chấm dứt vào khoảng 8.000 năm trước Công nguyên.

Thảo Nguyên


Link: http://sgtt.Vn/quoc-te/184999/am-thuc-thoi-do-da-cu-bi-%e2%80%9cnem-da%e2%80%9d.Html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét