Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Đằng đã làm mới sau làn sóng biểu tình Thái Lan.

Phe đối chọi cho rằng

Đằng sau làn sóng biểu tình Thái Lan

Có thể sẽ va chạm với người biểu tình phản đối. Khuyên họ tránh các khu vực gần những địa điểm biểu tình ở Bangkok. ” Quaglia nói. Cầm cố thất bại của chính phủ trong việc trình luật ân xá có thể làm hại tới uy tín của họ ở khu vực này nhưng không quá nghiêm trọng.

Bà Yingluck là con rối dưới quyền điều khiển của Thaksin dù rằng bà vẫn xoành xoạch nhấn mạnh sự độc lập của mình. Những người biểu tình là đối thủ của Thaksin chứ không phải người ủng hộ ông. Ông đã bị một tòa án Thái Lan cáo buộc tham nhũng và tuyên phạt vắng mặt hai năm tù giam về một vụ mua bán đất gây bàn cãi. “Chính phủ có lẽ đang đối diện với đồng hồ đếm ngược cho tới lúc họ phải giải tán và tiến hành tuyển cử.

Trừ khu vực miền nam Thái Lan. Theo ông Paul Quaglia. Giám đốc hãng đánh giá rủi ro ở Bangkok PQA Associates. Mặc dầu công chúng không còn quan tâm và bỏ qua vấn đề đại xá. Bà Yingluck đã tuyên bố áp đặt lệnh An ninh Nội địa lên khu vực Bangkok và các vùng phụ cận để cho phép cảnh sát có nhiều quyền hơn trong việc giải tán người biểu tình.

Sự việc được trình bày là bạo lực dân sự tồi tệ nhất trong lịch sử Thái Lan và nước này vẫn còn nhức nhối vì trải nghiệm đó. Chính phủ của bà Yingluck được bầu cử dân chủ và đảng Vì Nước Thái của bà có được ủng hộ của các khu vực mấu chốt.

Việc lực lượng an ninh đàn áp phe áo đỏ đã dẫn tới các xung đột để lại 90 người chết. Ông nói các cuộc biểu tình “sẽ không dừng lại cho tới khi chế độ Thaksin bị quét sạch”. Phe đối chọi cho rằng. Hiện thời em gái ông đang nắm quyền và mới đây thôi đệ trình quốc hội duyệt y dự luật đặc xá có khả năng cho phép Thaksin trở về. Cảnh sát đã phát lệnh truy người lãnh đạo biểu tình Suthep Thaugsuban.

Bà Yingluck nói chính phủ “tuyệt đối không dùng bạo lực” để giải thể đám đông. Đòi hỏi của họ là ông được trở lại. Ngay cả khi thủ tướng vượt qua được đợt bỏ thăm bất tín nhiệm thì tình hình cũng khó có thể dịu xuống ngay.

Trong lúc đó. Đây là tóm lược điều bạn cần biết để hiểu chuyện này. Đó là lý do tại sao các cuộc biểu tình gần đây chỉ giao hội ở trên phố Bangkok. Nguồn ủng hộ của người biểu tình đến từ đâu? Phe đối chọi Thaksin và Yingluck giao hội đông nhất ở nhóm dân thượng lưu thị thành và xã hội trung lưu.

Và phe đối nghịch cáo buộc ông với tội tham nhũng và chuyên chế. Những năm qua Thaksin vẫn có quan hệ khăng khít với chính trị Thái Lan. Lên tới hàng vạn người hội tụ ở Bangkok hôm chủ nhật. Có thể sẽ va chạm với người biểu tình phản đối. Trong lúc đó. “Phần còn lại của đất nước. Dự luật đó thất bại và trở thành dầu đổ vào lửa khiến các cuộc biểu tình rung chuyển thủ đô Bangkok.

Lên tới hàng vạn người tập hợp ở Bangkok hôm chủ nhật. Mục tiêu đó xem có vẻ quá tham vọng. ” Ông Thaksin đang làm gì? Ông Thaksin và hai cô con gái Ông hiện đang sống lưu vong ở một vài nơi. Các cuộc biểu tình diễn ra tập kết ở Bangkok. Phe đối chọi Đảng Dân chủ đang cố dùng chủ đề đó để lật đổ chính phủ của bà Yingluck.

Các cuộc biểu tình diễn ra giao hội ở Bangkok. Em gái Yingluck Shinawatra hiện đang là thủ tướng Thái Lan. Ngay cả khi thủ tướng vượt qua được đợt bỏ phiếu bất tín nhiệm thì tình hình cũng khó có thể dịu xuống ngay.

Đợt biểu tình lần này giống hồi năm 2008 khi người biểu tình chống lại chính phủ thân Thaksin và đã chiếm giữ các văn phòng chính phủ và trường bay chính của Bangkok. Ông bị lật đổ sau một cuộc bạo động quân sự không thương vong. Sau đó vào cuối năm năm. Đặc biệt trong ngành hàng không.

Gồm có oán giận vai trò của quân đội trong chính trị và bất bình đẳng kinh tế. Cỗi nguồn ủng hộ của chính phủ ở đâu? Khu vực truyền thống ủng hộ Thaksin là các vùng nông thôn đông đúc của miền bắc và đông bắc Thái Lan.

Điều gì có thể xảy ra tiếp theo? Câu hỏi vẫn còn đặ ra về khả năng của chính phủ trong việc duy trì thứ tự ở thủ đô và vượt qua được áp lực chính trị nặng nề trong Quốc hội.

Một nền kinh tế khu vực quan yếu và là điểm đến du lịch được yêu thích. Điều đó chưa chắc đã dẫn tới việc giải tán chính phủ - hoặc nếu có giải tán thì chưa chắc đảng cầm quyền sẽ thất bại trong bầu cử tới đây”.

Điều gì đã xảy ra trong tuần này? Sau nhiều tuần biểu tình. Tòa án cũng đã đóng băng khối tài sản hàng tỉ USD nhưng người ta tin rằng ông vẫn còn rất nhiều tiền để ở nơi khác. “Chính phủ có nhẽ đang đối diện với đồng hồ đếm ngược cho tới lúc họ phải giải thể và tiến hành tuyển cử.

Trước quốc hội Thủ tướng đang đối mặt với bàn bạc về biểu quyết bất tín nhiệm

Đằng sau làn sóng biểu tình Thái Lan

“Dù với những hình ảnh hàng ngàn người trên phố. Chính phủ của bà Yingluck được bầu cử dân chủ và đảng Vì Nước Thái của bà có được ủng hộ của các khu vực mấu chốt.

Những người biểu tình là đối thủ của Thaksin chứ không phải người ủng hộ ông. Hoặc là đứng giữa về chính trị”.

Người biểu tình muốn gì? Suthep Thaugsuban là một cựu phó thủ tướng của chính phủ Dân chủ nhiệm kỳ trước. Chiếm đóng tạm các văn phòng đó. “Nhưng nó trông không giống như một sự lặp lại vụ việc 2010 trên phố và việc chiếm đóng kéo dài ở trọng điểm Bangkok.

” Ông Quaglia nói. “Chúng ta sẽ chứng kiến bất ổn chính trị ở đây còn khá lâu nữa. Nhưng vẫn đóng vai trò chủ động trong chính trường Thái Lan.

Hoặc là ủng hộ ông. Phần lớn thủ đô Bangkok vẫn hoạt động thông thường giữa các cuộc biểu tình đó.

Hàng ngàn người đã tập hợp quanh các tòa nhà chính phủ ở trọng tâm Bangkok. Chính phủ của bà đang chịu áp lực từ sự giận dữ chung về nỗ lực thất bại trong việc đệ trình thông qua dự thảo luật có thể dẫn tới ân xá cho Thaksin và những người khác. Trở lại thời khắc năm 2010. Cỗi nguồn ủng hộ của chính phủ ở đâu? Khu vực truyền thống ủng hộ Thaksin là các vùng nông thôn đông đúc của miền bắc và đông bắc Thái Lan.

Thaksin là ai? Ông là một nhân vật gây đối lập quan điểm gớm ghê: Một tỉ phú trùm truyền thông xây dựng nền móng sức mạnh chính trị của mình trên những chính sách rất được lòng dân ở vùng nông thôn Thái Lan. “Nhưng nó trông không giống như một sự lặp lại vụ việc 2010 trên phố và việc chiếm đóng kéo dài ở trọng điểm Bangkok.

Cảnh sát đã phát lệnh truy hỏi người lãnh đạo biểu tình Suthep Thaugsuban.

Năm 2008 ông đã có một chuyến thăm ngắn ngủi tại Thái Lan. Thành công của ông đã làm rất nhiều nhân vật giới thượng lưu bực bõ. Mới đây nhất là Dubai. Nguồn CNN/Dân Việt Để hiểu được môi trường chính trị sóng gió của Thái Lan ta sẽ bắt đầu với một cái tên: Thaksin Shinawatra Cựu thủ tướng Thái này đã chi phối trường đấu chính trị quốc gia này trong hơn một thập kỷ qua ngay cả khi đã phải lưu vong ở nước ngoài sau khi bị lật đổ năm 2006.

Điều gì đã xảy ra hồi năm 2010? Việc lật đổ Thaksin đã thúc đẩy phong trào biểu tình phát triển qua nhiều năm thành các cuộc tuần hành và tập kết chính trị “áo đỏ” đã chiếm giữ khu vực cao cấp của Bangkok hồi 2010.

Ảnh hưởng của ông vẫn còn khá mạnh mẽ. Chí ít 23 nhà nước đã thông tin cảnh báo du lịch đối với công dân. Ông Quaglia cho biết. Chính phủ của bà đang chịu sức ép từ sự giận dữ chung về cố kỉnh thất bại trong việc đệ trình chuẩn y dự thảo luật có thể dẫn tới đại xá cho Thaksin và những người khác.

Ông Quaglia cho biết. Điều gì đã xảy ra hồi năm 2010? Việc lật đổ Thaksin đã thúc đẩy phong trào biểu tình phát triển qua nhiều năm thành các cuộc tuần hành và tụ tập chính trị “áo đỏ” đã chiếm giữ khu vực cao cấp của Bangkok hồi 2010.

Ảnh hưởng của ông vẫn còn khá mạnh mẽ. Liệu các cuộc biểu tình lần này có thể dẫn tới chuyện lặp lại đó không? Tình hình lần này khác hẳn. Hàng ngàn người đã tập kết quanh các tòa nhà chính phủ ở trung tâm Bangkok.

Trước quốc hội Thủ tướng đang đối mặt với đàm luận về biểu quyết bất tín nhiệm. Ông bị lật đổ sau một cuộc đảo chính quân sự không thương vong. Bây chừ em gái ông đang nắm quyền và mới đây thôi đệ quốc hội thông qua dự luật ân xá có khả năng cho phép Thaksin trở về.

Thành công của ông đã làm rất nhiều nhân vật giới thượng lưu bực bõ. Hoặc là đứng giữa về chính trị”. Phần lớn thủ đô Bangkok vẫn hoạt động thường ngày giữa các cuộc biểu tình đó.

Đến lúc đó thì phong trào đã mở mang ra nhiều vấn đề khác. Bà Yingluck nói chính phủ “tuyệt đối không dùng bạo lực” để giải thể đám đông. Thaksin là ai? Ông là một nhân vật gây đối chọi ý kiến gớm ghê: Một tỉ phú trùm truyền thông xây dựng nền móng sức mạnh chính trị của mình trên những chính sách rất được lòng dân ở vùng nông thôn Thái Lan. Nuốm thất bại của chính phủ trong việc đệ trình luật đại xá có thể làm hại tới uy tín của họ ở khu vực này nhưng không quá nghiêm trọng.

” Quaglia nói. Ảnh hưởng tới cả khu vực ra sao? Các cuộc biểu tình đang làm sa sút sự ổn định của Thái Lan. Em gái Yingluck Shinawatra hiện đang là thủ tướng Thái Lan. Người biểu tình muốn gì? Suthep Thaugsuban là một cựu phó thủ tướng của chính phủ Dân chủ nhiệm kỳ trước.

Một nền kinh tế khu vực quan yếu và là điểm đến du lịch được yêu thích. Điều đó chưa chắc đã dẫn tới việc giải thể chính phủ - hoặc nếu có giải tán thì chưa chắc đảng cầm quyền sẽ thất bại trong bầu cử tới đây”. “Bangkok là điểm phát nổ của phong trào biểu tình chống Thaksin. “Bangkok là điểm phát nổ của phong trào biểu tình chống Thaksin.

” Ông Thaksin đang làm gì? Ông Thaksin và hai cô con gái Ông hiện đang sống lưu vong ở một đôi nơi. ” Ông Quaglia nói. Trở lại thời điểm năm 2010. Với em gái nắm quyền từ 2011

Đằng sau làn sóng biểu tình Thái Lan

Bà Yingluck là con rối dưới quyền điều khiển của Thaksin Mặc dù bà vẫn luôn luôn nhấn mạnh sự độc lập của mình.

Đó là lý do vì sao các cuộc biểu tình gần đây chỉ tập trung ở trên phố Bangkok.

Đây là tóm tắt điều bạn cần biết để hiểu chuyện này. Nhưng vẫn đóng vai trò chủ động trong chính trường Thái Lan. Các xung đột chết người diễn ra giữa các lực lượng an ninh và người ủng hộ Thaksin đang chiếm giữ khu vực trọng tâm Bangkok.

Một điểm trung chuyển liên lạc sống còn. Là thủ tướng từ 2001 đến 2006. Là thủ tướng từ 2001 đến 2006. Trừ khu vực miền nam Thái Lan. Một số nhà quan sát đang lo là người ủng hộ chính phủ. Chiếm đóng tạm bợ các văn phòng đó. Điều gì có thể xảy ra tiếp theo? Câu hỏi vẫn còn đặ ra về khả năng của chính phủ trong việc duy trì thứ tự ở thủ đô và vượt qua được sức ép chính trị nặng nề trong Quốc hội.

“Phần còn lại của giang san. Việc lực lượng an ninh đàn áp phe áo đỏ đã dẫn tới các xung đột để lại 90 người chết.

Một số nhà quan sát đang lo là người ủng hộ chính phủ. Ông nói các cuộc biểu tình “sẽ không dừng lại cho tới khi chế độ Thaksin bị quét sạch”. Liệu các cuộc biểu tình lần này có thể dẫn tới chuyện lặp lại đó không? Tình hình lần này khác hẳn.

Điều gì đã xảy ra trong tuần này? Sau nhiều tuần biểu tình. ” Quaglia nói. Mới đây nhất là Dubai. Hoặc là ủng hộ ông. Sau đó vào cuối năm năm. Đợt biểu tình lần này giống hồi năm 2008 khi người biểu tình chống lại chính phủ thân Thaksin và đã chiếm giữ các văn phòng chính phủ và sân bay chính của Bangkok.

Năm 2008 ông đã có một chuyến thăm ngắn ngủi tại Thái Lan. Gồm có oán giận vai trò của quân đội trong chính trị và bất bình đẳng kinh tế. Mục tiêu đó xem có vẻ quá tham vọng. Mặc dù công chúng không còn quan hoài và bỏ qua vấn đề đặc xá. Đòi hỏi của họ là ông được trở lại. Khuyên họ tránh các khu vực gần những địa điểm biểu tình ở Bangkok.

Sự việc được biểu hiện là bạo lực dân sự tệ nhất trong lịch sử Thái Lan và nước này vẫn còn nhức nhối vì trải nghiệm đó.

Các xung đột chết người diễn ra giữa các lực lượng an ninh và người ủng hộ Thaksin đang chiếm giữ khu vực trọng tâm Bangkok. “Dù với những hình ảnh hàng ngàn người trên phố. ” Quaglia nói. Đằng sau làn sóng biểu tình Thái Lan 4 5 24 Đằng sau làn sóng biểu tình Thái Lan Điều gì đã thúc đẩy làn sóng biểu tình chiếm đóng cơ quan chính phủ Thái Lan bây chừ đang làm sôi sục Bangkok? Để hiểu được môi trường chính trị sóng gió của Thái Lan ta sẽ bắt đầu với một cái tên: Thaksin Shinawatra Cựu thủ tướng Thái này đã chi phối trường đấu chính trị quốc gia này trong hơn một thập kỷ qua ngay cả khi đã phải lưu vong ở nước ngoài sau khi bị lật đổ năm 2006.

Giao thông với người ủng hộ bằng truyền thông tầng lớp và video liên lạc. Tức là đến từ thủ đô. Và phe đối nghịch cáo buộc ông với tội tham nhũng và chuyên chế. Ông đã bị một tòa án Thái Lan buộc tội tham nhũng và tuyên xử vắng mặt hai năm tù giam về một vụ mua bán đất gây bàn cãi. Bà Yingluck đã tuyên bố áp đặt lệnh An ninh Nội địa lên khu vực Bangkok và các vùng lân cận để cho phép cảnh sát có nhiều quyền hơn trong việc giải thể người biểu tình.

Giao thông với người ủng hộ bằng truyền thông tầng lớp và video giao thông.

Đặc biệt trong ngành hàng không. Dự luật đó thất bại và trở nên dầu đổ vào lửa khiến các cuộc biểu tình rung chuyển thủ đô Bangkok.

Giám đốc hãng đánh giá rủi ro ở Bangkok PQA Associates. Nghĩa là đến từ thủ đô. “Chúng ta sẽ chứng kiến bất ổn chính trị ở đây còn khá lâu nữa. Đến lúc đó thì phong trào đã mở mang ra nhiều vấn đề khác. Một điểm trung chuyển giao thông sống còn. Tòa án cũng đã đóng băng khối tài sản hàng tỉ USD nhưng người ta tin rằng ông vẫn còn rất nhiều tiền để ở nơi khác.

Ảnh hưởng tới cả khu vực ra sao? Các cuộc biểu tình đang làm sa sút sự ổn định của Thái Lan. Phe đối lập Đảng Dân chủ đang cố dùng chủ đề đó để lật đổ chính phủ của bà Yingluck. Với em gái nắm quyền từ 2011. Nguồn ủng hộ của người biểu tình đến từ đâu? Phe đối nghịch Thaksin và Yingluck tụ tập đông nhất ở nhóm dân thượng lưu thành thị và từng lớp trung lưu.

Theo ông Paul Quaglia. Những năm qua Thaksin vẫn có quan hệ khắn khít với chính trị Thái Lan. Ít ra 23 quốc gia đã thông tin cảnh báo du lịch đối với công dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét