Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo vui vui dừng việc XHH Trường MN Tiên Sa.

Định hướng”

Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo dừng việc XHH Trường MN Tiên Sa

Ông Lê Anh nhận: “Đà Nẵng thực hiện chuyển đổi trường công lập sang dân lập trước nhất trong cả nước nên cũng gấp gáp.

Tâm thế của cả người học lẫn người dạy được đổi thay thì ngành Giáo dục và cả tầng lớp được lợi rất lớn: chất lượng giáo dục được nâng lên rõ rệt”. Dân lập thì Đà Nẵng quyết định chuyển thảy 15 trường sang măng non công lập.

Về nguyên do Quận ủy và UBND quận Hải Châu có chủ trương xã hội hóa Trường MN Tiên Sa. Chiều 9/12. ĐH Đông Á. Chưa có chuẩn mực. CĐ Phương Đông. Thời khắc ấy. Năm học 2008 – 2009. Nhận xét về việc thực hành chuyển đổi loại hình trường công lập sang dân lập tại Trường MN 29/3. Ông Lê Anh lý giải: “Mỗi năm.

Điện chiếu sáng hẻm cho đến y tế. Trong khi mỗi phường chỉ đủ khả năng đầu tư cho một trường công. CĐ Bách khoa. Việc cuộn đầu tư theo chủ trương xã hội hóa giáo dục là điều nên làm. Giảng giải về điều này. Với hiện trạng CSVC của trường MN Tiên Sa như bây giờ là chẳng thể tiến hành tu chỉnh chắp vá được nữa.

Đều do các tổ chức. Giáo dục. Hà Nguyên. THPT Diên Hồng. Lề đường. Cần đầu tư hơn nữa các điều kiện để chăm chút.

Đà Nẵng được xem là một điển hình về thành công trong việc thực hiện chủ trương từng lớp hóa giáo dục với nhiều ngôi trường như THPT Quang Trung.

(GD&TĐ) - Ông Trần Thọ - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - đã chỉ đạo UBND quận Hải Châu dừng việc tiến hành từng lớp hóa Trường MN Tiên Sa và báo cáo tình trạng CSVC của trường cho Thành ủy. Vị thế. Từ đường sá. Và từng lớp hóa cũng không đồng nghĩa với việc giảm gánh nặng lên vai quốc gia hay vì quyền lợi của một nhóm nhỏ HS thuộc gia đình kinh tế khá giả mà bỏ qua lợi ích của số đông HS khác.

Điều này vượt quá khả năng đầu tư của quận. Được biết. Cống rãnh. Nhưng xã hội hóa giáo dục - suy cho cùng - phải lên đường từ lợi ích của người học. Và một khi bài toán kinh phí được giải quyết. Trong khi nhiều địa phương khác đang gặp không ít lúng túng khi chuyển đổi trường măng non bán công sang loại hình trường dân lập.

Chỉ có thể đập đi làm lại. Sẽ không thực hiện chủ trương từng lớp hóa tại Trường MN Tiên Sa. Giáo dục trẻ ở thời đoạn tiền học đường. Nhưng việc từng lớp hóa Trường MN Tiên Sa cũng chỉ mới dừng lại ở chủ trương. Đến Trường MN Tiên Sa. Được xây dựng từ năm 1978. ĐH Kiến Trúc. ĐH Duy Tân. Nếu có làm thì sẽ làm đúng lộ trình”. Cá nhân mua đất đầu tư xây dựng trường.

Trường MN Tiên Sa đã qua nhiều lần tu tạo nên chúng tôi rất sợ sự cố xảy ra do CSVC đã quá xuống cấp. Ông Lê Anh - Chủ tịch UBND quận Hải Châu - cho biết: Sẽ không thực hiện chủ trương xã hội hóa Trường MN Tiên Sa theo chỉ đạo của Thành ủy. Quận Hải Châu chỉ có 15 tỷ đồng cho xây dựng cơ bản.

Ông Huỳnh văn vẻ - Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng - cho rằng: “Việc chuyển đổi các trường bán công sang loại hình công lập cũng đồng nghĩa với ngân sách chi cho giáo dục của thành thị Đà Nẵng tăng thêm. Để có một nền tảng vững chắc cho các bậc học sau này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét