Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Những kĩ năng cùng đọc lại nâng cao cho vị trí solo mid DOTA 2 – P1: Aggro và những kĩ năng cần biết.

Có tức là nếu bạn tấn công một hero khi đứng cách creep 501 đơn vị trở lên

Những kĩ năng nâng cao cho vị trí solo mid DOTA 2 – P1: Aggro và những kĩ năng cần biết

Bạn có thể làm được cả hai. Bản chỉ dẫn này khá dài do đó người viết chỉ tổng hợp lại những điểm chính mà tác giả ChaQ đã nêu ra. Đối thủ sẽ last hit trượt. Điều tương tự được ứng dụng với tower. Miễn là sau đó bạn chuột phải xuống đất.

Nhưng cool down của aggro đã được kích hoạt. Hướng dẫn này được viết dành cho những game thủ DOTA 2 có kĩ năng cơ bản và chỉ cần một tí tập dượt thì các bạn có thể áp dụng nó dễ dàng trong trận đấu.

Phá last hit của đối phương Một thủ thuật đơn giản khác lợi dụng aggro để khiến đối thủ khó last hit hơn: Như trong hình trên. Trong hình dưới đây bạn có thể thấy có một cảnh huống quen thuộc: creep của bạn và đối phương đều đã gần hết máu. Tuy nhiên. Có một creep Radiant đang bị “đỏ máu”. Và Puck đang căn để last hit.

Hãy nhớ là lần này bạn cần phải kéo càng nhiều creeps càng tốt. Lí do là khi bạn chuột phải vào đối phương. Creep của bạn đang bị creep bắn xa tiến công. Bạn có thể sử dụng một mẹo nhỏ trong trường hợp này: lợi dụng aggro của creeps. Những kĩ năng này không chỉ dùng cho solo mid mà còn hữu dụng với các vị trí khác. Nhưng bằng cách lợi dụng aggro. Và bạn có thể dễ dàng deny

Những kĩ năng nâng cao cho vị trí solo mid DOTA 2 – P1: Aggro và những kĩ năng cần biết

Nếu bạn đã từng thắc mắc tại sao một số player có thể tiến công đối phương mà không bị creeps quay sang đánh. A-click/chuột phải vào hero đối phương và tức khắc lùi lại. Để làm điều này thuần thục bạn cần phải tập luyện khá nhiều. Chỉ cần bạn chuột phải/A-click vào hero đối phương thì bạn vẫn lôi cuốn aggro. Bạn sẽ trở thành mục tiêu của creeps và tower nếu thu hút aggro của chúng. Harass mà không bị creeps đánh Một thủ thuật đơn giản đến không ngờ và có thể bạn đã từng ứng dụng nó trước đây một cách vô tình và không chú ý.

Rõ ràng. Creeps chẳng thể tiến tới tấn công bạn. Deny dễ dàng hơn và harass đối phương mà không bị creep tấn công. Việc last hit sau đó sẽ nằm trong tầm tay bạn. Nên nếu căn đúng thời điểm. - Aggro có cooldown 2 giây. Thì phần này là dành cho bạn. Aggro có những quy tắc một mực mà bạn có thể lợi dụng để last hit. Trong cảnh huống này. Thủ thuật này vận dụng tốt nhất trong trường hợp đối thủ là hero melee hay có tầm bắn thấp.

Hồ hết các player sẽ chỉ hài lòng việc bạn chỉ có thể last hit hay deny.

Tốc độ. - Bất kể hero mà bạn muốn tấn công đang đứng ở đâu trên bản đồ

Những kĩ năng nâng cao cho vị trí solo mid DOTA 2 – P1: Aggro và những kĩ năng cần biết

Tuy nhiên nó sẽ mang lại những hiệu quả không ngờ.

Bạn hãy căn deny creep của mình trước. Damage và nhiều lúc là may mắn. Khi creep này chỉ còn một hai attacks là có thể last hit được. Nhờ đó. Đơn giản là chột phải và lùi lại nhưng thay vì last hit. Hay đơn giản là lùi lại khỏi creep đối phương.

Bằng cách này. Với kinh nghiệm và kĩ năng tích lũy được. Nhờ đó. Khi bạn có 2s để làm gì tùy thích.

Bạn sẽ thấy tác dụng của nó chỉ bị giới hạn bởi chính bạn mà thôi. Một game thủ DOTA 2 người Ba Lan là ChaQ đã viết một hướng dẫn rất chi tiết cho vị trí solo mid. Để vững chắc hơn trong việc last hit. Việc lợi dụng điều này sẽ được nói rõ hơn ở phần sau. Mới đây. Hãy chuột phải vào hero đối phương khi ở ngoài khoảng 500 so với creeps.

Aggro là gì? Aggro có thể hiểu đơn giản là “sự để ý” của creeps và tower đến các unit xung quanh. Sau đó

Những kĩ năng nâng cao cho vị trí solo mid DOTA 2 – P1: Aggro và những kĩ năng cần biết

Đây chỉ là một thí dụ nhỏ. Lợi dụng Aggro để last hit/deny dễ dàng hơn Hãy coi xét cảnh ngộ này: Bạn và đối thủ đứng cách creep đối phương một khoảng tương đương. Việc last hit thành công sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như animation. Tổng hợp tất tật các kinh nghiệm từ bản thân và của hai pro player khác là EternalEnvy và Arteezy.

Do bạn ở ngoài khoảng 500 đơn vị. Những luật lệ về aggro mà bạn nên nhớ: - Creeps sẽ tiến công bất kì ai cầm tiến công hero đồng minh trong bán kính 500 đơn vị (chuột phải/A-click vào hero đối phương). Bạn có thể tiến tới và tiến công đối phương một hoặc hai hit (tùy vào từng hero) rồi lùi lại mà không phải lo âu việc creeps quay sang đánh mình. Có nghĩa là bạn có thể harass đối thủ một cách dễ dàng ngay cả khi đứng trong tầm bắn của trụ với thủ thuật này.

Điều bạn cần làm là lại tiến lại gần (trong khoảng 500 đơn vị) và chuột phải vào hero đối phương va lùi lại một chút. Nhờ đó creep bên phía bạn sẽ không bị đẩy lên cao so với việc bạn kéo quá nhiều creep về phía mình. Đứng trong khoảng 500 (vòng tròn màu xanh) với con creep đã gần hết máu.

Creep sẽ không tấn công bạn. Creep sẽ tiến lại gần bạn hơn (và xa đối thủ hơn). Last hit sẽ chắc ăn hơn. Bít tất creeps sẽ chuyển mục tiêu sang bạn và nếu bạn làm điều này đúng lúc.

Một điểm quan trọng cần phải để ý là hãy chọn vị trí đứng của hero khi bạn dùng thủ thuật này sao cho chỉ con creep bạn cần last hit tiến về phía bạn.

Khi bạn đã thạo và nắm chắc thủ thuật này. Bạn có thể dễ dàng sử dụng thủ thuật na ná trong nhiều cảnh huống khác. Bạn có deny được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét