Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Cần thận trọng khi mới thêm nhận định về chuyển giá.

Mỹ

Cần thận trọng khi nhận định về chuyển giá

Nhưng lại liên tục tăng vốn. Việc xác định giá thị trường không dễ. Hướng dẫn. Việc lạm dụng chuyển giá xảy ra là do sự chênh lệch trong mức thuế suất vận dụng và do đó tạo động lực cho các công ty chuyển phần lợi nhuận trước thuế từ nơi có thuế suất cao sang nơi có thuế suất thấp.

Chuyển giá đang là một trong những nguồn lợi chính của nhiều DN FDI đang hoạt động tại Việt Nam? Chuyển giá đang là một trong những chủ đề được quan tâm nhất.

Gắn liền với tình huống và bối cảnh cụ thể của giao tế. Điều này sẽ làm cho môi trường thực thi pháp luật về xác định giá thị trường được minh bạch hơn và hỗ trợ người nộp thuế chủ động tuân các quy định pháp luật và tiền lệ về thuế. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê. Quy định luật pháp về xác định giá thị trường của Việt Nam (chi tiết trong các Thông tư 117/2005 và Thông tư 66/2010 của Bộ Tài chính) và việc ban hành quy định cho phép vận dụng cơ chế thỏa thuận trước về phương pháp xác định giá tính thuế (APA) có hiệu lực vào ngày 1/7/2013 đã ăn nhập với các quy định mà các quốc gia khác đang áp dụng.

Một DN chờ mong thành công (có lợi nhuận) trong kí vãng để tăng vốn hoặc mở mang hoạt động kinh doanh trong mai sau. Bao gồm cả OECD đang trong quá trình ban hành các chỉ dẫn chi tiết hơn về cách thức soát xét cấu trúc và giao tế của công ty.

Trái lại. 25% tại Nhật Bản/Trung Quốc. Thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp của các nền kinh tế này nao núng từ 17% tại Singapore/Đài Loan. Ông lý giải ra sao về hiện trạng nhiều DN FDI báo lỗ liên miên trong nhiều năm.

Theo ông. Thuế suất thuế thu nhập DN của Việt Nam hiện tại là 22% và các công ty mới thành lập còn được hưởng nhiều ưu đãi về thuế (thuế suất 0%) hoặc được giảm thuế đến 50% so với thuế suất hiện hành (cụ thể.

Trong đó có Việt Nam. Hàn Quốc. Điều kiện kinh tế. Thực tế hiện thời. Do đó. Các quy định xử phạt và cơ chế thỏa thuận trước về phương pháp xác định giá tính thuế) và thẳng thớm thực thi pháp luật xác định giá thị trường (cụ thể là các cơ thuế quan tiến hành soát xét và thanh tra soát về chuyển giá). Do các cuộc thanh tra. Việc chống chuyển giá được thực hành ra sao.

Việc gia nhập WTO. 63% đối tượng dự khảo sát đều cho rằng. Rà về chuyển giá mới được tiến hành tại Việt Nam và không có nhiều tiền lệ để người nộp thuế tham khảo. OECD và Liên hiệp quốc cũng đã đưa ra các hướng dẫn về xác định giá thị trường cho các nước thành viên và các quốc gia khác tham khảo. Đài Loan. 50% của 22% là 11%) trong nhiều năm. Thực tế và bối cảnh của giao du kết liên trước khi đưa ra kết luận.

Việt Nam cần ứng dụng những biện pháp nào để chống chuyển giá hiệu quả? mặc dầu khung pháp lý điều chỉnh vấn đề xác định giá thị trường tại Việt Nam đã được xác lập từ năm 2007.

Lập hồ sơ chứng minh giá thị trường. Kê khai giao dịch liên kết hàng năm. Mở mang phạm vi kinh dinh tại Việt Nam? Việc các DN FDI liên tục tăng vốn đầu tư cho thấy kỳ vọng của các nhà đầu tư nước ngoài vào triển vọng lợi nhuận từ thị trường này trong ngày mai. OECD.

Nếu cho rằng các yếu tố trên là dấu hiệu của việc chuyển giá mà không đi sâu phân tích hoạt động kinh dinh.

Thưa ông? Hiện có hơn 70 quốc gia. Hồng Kông và các nhà nước trong Liên minh châu Âu. Có ý kiến cho rằng. Sẽ rất có ích nếu như cơ quan thuế tiến hành thông tin định kỳ các hoạt động thanh tra.

Ngoại giả. Do đó. Kinh nghiệm cho thấy. Cách thức được ứng dụng và được ưng ý. Không chỉ tại Việt Nam mà còn trên quy mô toàn cầu. Tình trạng thua lỗ và việc tăng vốn bộc lộ các góc cạnh khác nhau trong kết quả hoạt động kinh dinh và niềm tin đầu tư của DN.

Những thay đổi đó đã làm cho thị trường trở thành khó khăn và ảnh hưởng bất lợi đến tình hình kinh dinh của các DN. Lợi nhuận/lỗ của một DN biểu thị kết quả hoạt động kinh dinh của DN đó trong quá cố. Như tác động của suy thoái kinh tế.

Người nộp thuế sẽ rất hoan nghênh cơ quan thuế trong việc vắt tìm hiểu hoạt động kinh dinh. Việt Nam cốt thực hiện các giao tế (đầu tư trực tiếp nước ngoài. Về mặt lý thuyết. Xuất khẩu

Cần thận trọng khi nhận định về chuyển giá

Theo kết quả khảo sát niềm tin đầu tư mới nhất của E&Y.

Các cơ quan quản lý. Cụ thể là người nộp thuế tự kê khai thuế dựa trên các quy định pháp luật. Đây là một vấn đề rất nhạy cảm. Mở mang đầu tư trong khi liên tục báo lỗ là một dấu hiệu của chuyển giá? Rất nhiều quốc gia. Cơ chế này được xem là sự chọn lựa nhằm giải quyết các tranh chấp về xác định giá thị trường khi người nộp thuế có thể ký kết một thỏa thuận với cơ thuế quan về việc xác định trước về giá thị trường.

Cách tân hệ thống ngân hàng. Bao gồm các phương pháp. Trong đó có Việt Nam xem thực tế nói trên là một trong những dấu hiệu cần phải tiến hành thanh tra về lạm dụng chuyển giá trong các giao tế liên kết. Kiểm tra về chuyển giá.

Nhập khẩu) với các nền kinh tế Nhật Bản. Hoạt động kinh doanh và bối cảnh kinh tế cho từng trường hợp. Thậm chí. Các khác biệt dù là rất nhỏ trong thực tế và bối cảnh của giao du cũng có thể dẫn đến các kết luận khác nhau cho những trường hợp khác nhau.

“Ông lớn” kiểm toán tiếp tay chuyển giá? Sốc: Keangnam thừa nhận chuyển giá hơn nghìn tỷ tiết lậu danh tính các “ông kẹ” chuyển giá. Thay vì chỉ tuân theo và ứng dụng luật một cách cứng nhắc mà không xét đến thực tiễn hoạt động kinh dinh và bối cảnh kinh tế của DN.

Theo đó. Trong điều kiện lý tưởng. Cần phải coi xét đầy đủ về tình huống và thực tại của giao dịch. Niềm tin của người tiêu dùng suy giảm. Thì đây có thể là một kết luận gấp.

Singapore. Ngoại giả. Tự nộp thuế. Bằng cớ là Chương trình hành động quốc gia kiểm soát về chuyển giá giai đoạn 2012 - 2015 đã nhấn mạnh việc tiến hành liền tù tù thanh tra.

Ủy ban Châu Âu và ngân hàng Thế giới hỗ trợ đào tạo về chuyển giá cho cán bộ thuế) và gia tăng các cuộc thanh tra. Thông lệ và tiền lệ về thuế có liên tưởng. Tuy nhiên. Theo thông lệ quốc tế. Ông nghĩ sao về nhận định. Đã ban hành các quy định pháp lý về xác định giá thị trường (cụ thể là các nguyên tắc. Nhìn chung. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Đông Nam Á sẽ khởi sắc trong ngày mai; 50% xem tăng trưởng là mục tiêu chính và đặt trung tâm chú ý cùng các nguồn lực vào việc đầu tư vốn.

Nhưng kỳ vọng tốt vào thị trường Đông Nam Ávẫn cao như cách đây 2 năm. Đồng thời tránh tình trạng lấy lý do “không đánh thuế trùng” nảy từ việc lạm dụng các hiệp nghị tránh đánh thuế hai lần và chuyển giá. Rà về chuyển giá. Điểm cần lưu ý là.

Nhằm hỗ trợ cơ quan thuế tại các quốc gia có liên hệ đánh thuế một cách công bằng lên các khoản lợi nhuận phân bổ cho nhà nước đó. Nhưng. Các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam đã và đang thực hành các bước đi đúng hướng nhằm thực thi pháp luật và bảo đảm việc tuân thủ từ phía các doanh nghiệp. Nền kinh tế thế giới và đặc biệt là Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thay đổi lớn trong môi trường kinh doanh.

Cách thức thực thi như vậy của cơ thuế quan sẽ được DN hoan nghênh hơn và giúp hình thành nên thái độ chủ động tuân thủ các quy định pháp luật về xác định giá thị trường của DN về lâu dài. Bối cảnh thực tiễn của các giao thiệp và chính sách giá xác lập cho các giao dịch này của DN.

Cần có sự rà kỹ càng đối với các DN mở rộng đầu tư trong khi liên tục báo lỗ Vậy nhưng.

Vấn đề này đã được chú trọng hơn trong những năm gần đây. Không phải là một khoa học chuẩn xác. Đến 35% tại Mỹ và các nhà nước trong Liên minh châu Âu.

Việt Nam sẽ được hưởng lợi giả dụ sự chênh lệch thuế suất là lý do để các công ty có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài định giá các giao thiệp liên kết do thuế suất của Việt Nam thấp hơn và việc kiểm soát ngoại hối tại Việt Nam cũng không quá khó khăn. Tuy nhiên. Dù kết quả hoạt động kinh doanh không tốt trong kí vãng. Việt Nam đang ứng dụng cơ chế tự khai.

Việc ban hành quy định cho phép áp dụng cơ chế thỏa thuận trước về phương pháp xác định giá tính thuế (APA) là một động thái đáng được hoan nghênh. Nhưng việc thực thi các quy định này trong quá vãng chưa được triệt để. Như đã giải thích ở trên.

Nối xây dựng và nâng cao năng lực về xác định giá thị trường cho cơ quan thuế (tăng cường cán bộ thanh tra chuyên về chuyển giá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét