Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Đằng sau làn sóng biểu còn rất nóng tình Thái Lan.

Phe đối lập cho rằng

Đằng sau làn sóng biểu tình Thái Lan

Sau đó vào cuối năm năm. Chiếm đóng nhất thời các văn phòng đó. Trở lại thời khắc năm 2010. Đây là tóm tắt điều bạn cần biết để hiểu chuyện này.

Ông đã bị một tòa án Thái Lan kết tội tham nhũng và tuyên xử vắng mặt hai năm tù giam về một vụ mua bán đất gây tranh cãi. Lên tới hàng vạn người tập kết ở Bangkok hôm chủ nhật. “Dù với những hình ảnh hàng ngàn người trên phố. Sự việc được biểu đạt là bạo lực dân sự bợt nhất trong lịch sử Thái Lan và nước này vẫn còn nhức nhối vì trải nghiệm đó.

Khuyên họ tránh các khu vực gần những địa điểm biểu tình ở Bangkok. Các cuộc biểu tình diễn ra tập kết ở Bangkok. “Nhưng nó trông không giống như một sự lặp lại vụ việc 2010 trên phố và việc chiếm đóng kéo dài ở trọng tâm Bangkok.

Cảnh sát đã phát lệnh truy hỏi người lãnh đạo biểu tình Suthep Thaugsuban. Có thể sẽ cụt với người biểu tình phản đối. Việc lực lượng an ninh đàn áp phe áo đỏ đã dẫn tới các xung đột để lại 90 người chết. “Phần còn lại của đất nước. Những năm qua Thaksin vẫn có quan hệ khăng khít với chính trị Thái Lan.

Với em gái nắm quyền từ 2011. Gồm có oán giận vai trò của quân đội trong chính trị và bất đồng đẳng kinh tế. Đặc biệt trong ngành hàng không.

Trong lúc đó. Giám đốc hãng đánh giá rủi ro ở Bangkok PQA Associates. Ảnh hưởng của ông vẫn còn khá mạnh mẽ. Bà Yingluck là con rối dưới quyền điều khiển của Thaksin dù rằng bà vẫn xoành xoạch nhấn mạnh sự độc lập của mình.

“Chính phủ có lẽ đang đối diện với đồng hồ đếm ngược cho tới lúc họ phải giải thể và tiến hành tuyển cử. “Bangkok là điểm phát nổ của phong trào biểu tình chống Thaksin. Năm 2008 ông đã có một chuyến thăm ngắn ngủi tại Thái Lan. Chũm thất bại của chính phủ trong việc đệ trình luật đại xá có thể làm hại tới uy tín của họ ở khu vực này nhưng không quá nghiêm trọng. “Phần còn lại của sơn hà.

Đến lúc đó thì phong trào đã mở mang ra nhiều vấn đề khác. Khuyên họ tránh các khu vực gần những địa điểm biểu tình ở Bangkok.

Ngay cả khi thủ tướng vượt qua được đợt bỏ phiếu bất tín nhiệm thì tình hình cũng khó có thể dịu xuống ngay. Một nền kinh tế khu vực quan trọng và là điểm đến du lịch được yêu thích. Phần đông thủ đô Bangkok vẫn hoạt động thường nhật giữa các cuộc biểu tình đó. Một số nhà quan sát đang lo là người ủng hộ chính phủ. Hàng ngàn người đã tập hợp quanh các tòa nhà chính phủ ở trung tâm Bangkok.

Là thủ tướng từ 2001 đến 2006. ” Quaglia nói. Dù rằng công chúng không còn quan tâm và bỏ qua vấn đề đại xá. “Chính phủ có lẽ đang đối diện với đồng hồ đếm ngược cho tới lúc họ phải giải tán và tiến hành tuyển cử. Các xung đột chết người diễn ra giữa các lực lượng an ninh và người ủng hộ Thaksin đang chiếm giữ khu vực trọng điểm Bangkok.

Điều gì đã xảy ra hồi năm 2010? Việc lật đổ Thaksin đã thúc đẩy phong trào biểu tình phát triển qua nhiều năm thành các cuộc tuần hành và tập trung chính trị “áo đỏ” đã chiếm giữ khu vực cao cấp của Bangkok hồi 2010.

Liệu các cuộc biểu tình lần này có thể dẫn tới chuyện lặp lại đó không? Tình hình lần này khác hẳn. Trước quốc hội Thủ tướng đang đối mặt với trao đổi về biểu quyết bất tín nhiệm. Ông bị lật đổ sau một cuộc đảo chính quân sự không thương vong. Chiếm đóng trợ thời các văn phòng đó. Ít ra 23 quốc gia đã thông báo cảnh báo du lịch đối với công dân.

Dự luật đó thất bại và trở thành dầu đổ vào lửa khiến các cuộc biểu tình rung rinh thủ đô Bangkok. Nguồn gốc ủng hộ của chính phủ ở đâu? Khu vực truyền thống ủng hộ Thaksin là các vùng nông thôn đông đúc của miền bắc và đông bắc Thái Lan.

Điều đó chưa chắc đã dẫn tới việc giải tán chính phủ - hoặc nếu có giải tán thì chưa chắc đảng cầm quyền sẽ thất bại trong bầu cử tới đây”.

” Quaglia nói. Đòi hỏi của họ là ông được trở lại. Ông nói các cuộc biểu tình “sẽ không dừng lại cho tới khi chế độ Thaksin bị quét sạch”. Liên lạc với người ủng hộ bằng truyền thông xã hội và video liên lạc. Trong lúc đó. Và phe đối nghịch buộc tội ông với tội tham nhũng và chuyên chế

Đằng sau làn sóng biểu tình Thái Lan

Đó là lý do tại sao các cuộc biểu tình gần đây chỉ tụ họp ở trên phố Bangkok. ” Ông Quaglia nói. Chính phủ của bà Yingluck được bầu cử dân chủ và đảng Vì Nước Thái của bà có được ủng hộ của các khu vực then chốt. Phe đối lập Đảng Dân chủ đang cố dùng chủ đề đó để lật đổ chính phủ của bà Yingluck. Ông Quaglia cho biết.

Đằng sau làn sóng biểu tình Thái Lan 4 5 24 Đằng sau làn sóng biểu tình Thái Lan Điều gì đã thúc đẩy làn sóng biểu tình chiếm đóng cơ quan chính phủ Thái Lan bây chừ đang làm sôi sục Bangkok? Để hiểu được môi trường chính trị sóng gió của Thái Lan ta sẽ bắt đầu với một cái tên: Thaksin Shinawatra Cựu thủ tướng Thái này đã chi phối đấu trường chính trị quốc gia này trong hơn một thập kỷ qua ngay cả khi đã phải lưu vong ở nước ngoài sau khi bị lật đổ năm 2006.

“Chúng ta sẽ chứng kiến bất ổn chính trị ở đây còn khá lâu nữa. Bà Yingluck nói chính phủ “tuyệt đối không dùng bạo lực” để giải tán đám đông.

“Dù với những hình ảnh hàng ngàn người trên phố. Đợt biểu tình lần này giống hồi năm 2008 khi người biểu tình chống lại chính phủ thân Thaksin và đã chiếm giữ các văn phòng chính phủ và trường bay chính của Bangkok. Đặc biệt trong ngành hàng không. “Chúng ta sẽ chứng kiến bất ổn chính trị ở đây còn khá lâu nữa. Bà Yingluck nói chính phủ “tuyệt đối không dùng bạo lực” để giải tán đám đông.

Cảnh sát đã phát lệnh truy tìm người lãnh đạo biểu tình Suthep Thaugsuban. Bà Yingluck đã tuyên bố áp đặt lệnh An ninh Nội địa lên khu vực Bangkok và các vùng lân cận để cho phép cảnh sát có nhiều quyền hơn trong việc giải thể người biểu tình. Hàng ngàn người đã tập trung quanh các tòa nhà chính phủ ở trọng tâm Bangkok. Việc lực lượng an ninh đàn áp phe áo đỏ đã dẫn tới các xung đột để lại 90 người chết.

Điều đó chưa chắc đã dẫn tới việc giải tán chính phủ - hoặc nếu có giải tán thì chưa chắc đảng cầm quyền sẽ thất bại trong bầu cử tới đây”. Ảnh hưởng tới cả khu vực ra sao? Các cuộc biểu tình đang làm sa sút sự ổn định của Thái Lan. ” Ông Thaksin đang làm gì? Ông Thaksin và hai cô con gái Ông hiện đang sống lưu vong ở một vài nơi.

Đây là tóm tắt điều bạn cần biết để hiểu chuyện này. Lên tới hàng vạn người tập hợp ở Bangkok hôm chủ nhật. Phe đối nghịch Đảng Dân chủ đang cố dùng chủ đề đó để lật đổ chính phủ của bà Yingluck. Nghĩa là đến từ thủ đô. Đòi hỏi của họ là ông được trở lại. Theo ông Paul Quaglia. Thaksin là ai? Ông là một nhân vật gây đối nghịch quan điểm gớm ghê: Một tỉ phú trùm truyền thông xây dựng nền móng sức mạnh chính trị của mình trên những chính sách rất được lòng dân ở vùng nông thôn Thái Lan.

Ông Quaglia cho biết. “Bangkok là điểm phát nổ của phong trào biểu tình chống Thaksin. Một nền kinh tế khu vực quan yếu và là điểm đến du lịch được yêu thích.

Giám đốc hãng đánh giá rủi ro ở Bangkok PQA Associates. Thành công của ông đã làm rất nhiều nhân vật giới thượng lưu bực bõ. Hiện em gái ông đang nắm quyền và mới đây thôi đệ trình quốc hội thông qua dự luật đại xá có khả năng cho phép Thaksin trở về. Hoặc là đứng giữa về chính trị”.

Một điểm trung chuyển giao thông sống còn. Là thủ tướng từ 2001 đến 2006. Chính phủ của bà đang chịu áp lực từ sự giận dữ chung về gắng thất bại trong việc đệ trình duyệt dự thảo luật có thể dẫn tới đại xá cho Thaksin và những người khác. Ngay cả khi thủ tướng vượt qua được đợt bỏ phiếu bất tín nhiệm thì tình hình cũng khó có thể dịu xuống ngay. Nhưng vẫn đóng vai trò chủ động trong chính trường Thái Lan.

Trở lại thời điểm năm 2010. Đến lúc đó thì phong trào đã mở rộng ra nhiều vấn đề khác. Chính phủ của bà đang chịu áp lực từ sự giận dữ chung về cầm thất bại trong việc đệ trình phê duyệt dự thảo luật có thể dẫn tới đặc xá cho Thaksin và những người khác. Các cuộc biểu tình diễn ra tập kết ở Bangkok.

Trước quốc hội Thủ tướng đang đối mặt với thảo luận về biểu quyết bất tín nhiệm. Trừ khu vực miền nam Thái Lan. Đợt biểu tình lần này giống hồi năm 2008 khi người biểu tình chống lại chính phủ thân Thaksin và đã chiếm giữ các văn phòng chính phủ và phi trường chính của Bangkok.

Mặc dầu công chúng không còn quan hoài và bỏ qua vấn đề ân xá. Theo ông Paul Quaglia. Tòa án cũng đã đóng băng khối tài sản hàng tỉ USD nhưng người ta tin rằng ông vẫn còn rất nhiều tiền để ở nơi khác.

” Quaglia nói. Hoặc là đứng giữa về chính trị”. Hoặc là ủng hộ ông. Điều gì có thể xảy ra tiếp theo? Câu hỏi vẫn còn đặ ra về khả năng của chính phủ trong việc duy trì trật tự ở thủ đô và vượt qua được áp lực chính trị nặng nề trong Quốc hội. Điều gì đã xảy ra hồi năm 2010? Việc lật đổ Thaksin đã thúc đẩy phong trào biểu tình phát triển qua nhiều năm thành các cuộc tuần hành và tập trung chính trị “áo đỏ” đã chiếm giữ khu vực cao cấp của Bangkok hồi 2010.

Gồm có oán giận vai trò của quân đội trong chính trị và bất đồng đẳng kinh tế

Đằng sau làn sóng biểu tình Thái Lan

Nguồn CNN/Dân Việt Để hiểu được môi trường chính trị sóng gió của Thái Lan ta sẽ bắt đầu với một cái tên: Thaksin Shinawatra Cựu thủ tướng Thái này đã chi phối đấu trường chính trị quốc gia này trong hơn một thập kỷ qua ngay cả khi đã phải lưu vong ở nước ngoài sau khi bị lật đổ năm 2006. Mục tiêu đó xem có vẻ quá tham vọng. Trừ khu vực miền nam Thái Lan. Em gái Yingluck Shinawatra hiện đang là thủ tướng Thái Lan.

Ông nói các cuộc biểu tình “sẽ không dừng lại cho tới khi chế độ Thaksin bị quét sạch”. Thành công của ông đã làm rất nhiều nhân vật giới thượng lưu bực bội. ” Quaglia nói. Và phe đối nghịch kết tội ông với tội tham nhũng và chuyên chế. Năm 2008 ông đã có một chuyến thăm ngắn ngủi tại Thái Lan. Tòa án cũng đã đóng băng khối tài sản hàng tỉ USD nhưng người ta tin rằng ông vẫn còn rất nhiều tiền để ở nơi khác.

Ảnh hưởng tới cả khu vực ra sao? Các cuộc biểu tình đang làm sa sút sự ổn định của Thái Lan. Ông bị lật đổ sau một cuộc đảo chính quân sự không thương vong. Thaksin là ai? Ông là một nhân vật gây đối nghịch ý kiến gớm ghê: Một tỉ phú trùm truyền thông xây dựng nền móng sức mạnh chính trị của mình trên những chính sách rất được lòng dân ở vùng nông thôn Thái Lan.

” Ông Quaglia nói. Ảnh hưởng của ông vẫn còn khá mạnh mẽ. Bà Yingluck là con rối dưới quyền điều khiển của Thaksin mặc dầu bà vẫn luôn luôn nhấn mạnh sự độc lập của mình. Mới đây nhất là Dubai. Phần nhiều thủ đô Bangkok vẫn hoạt động thường ngày giữa các cuộc biểu tình đó.

Người biểu tình muốn gì? Suthep Thaugsuban là một cựu phó thủ tướng của chính phủ Dân chủ nhiệm kỳ trước. Nhưng vẫn đóng vai trò chủ động trong chính trường Thái Lan. Đó là lý do vì sao các cuộc biểu tình gần đây chỉ tập kết ở trên phố Bangkok. Ông đã bị một tòa án Thái Lan kết tội tham nhũng và tuyên án vắng mặt hai năm tù giam về một vụ mua bán đất gây tranh luận.

Tức là đến từ thủ đô. Những người biểu tình là đối thủ của Thaksin chứ không phải người ủng hộ ông. Liên lạc với người ủng hộ bằng truyền thông xã hội và video liên lạc. ” Ông Thaksin đang làm gì? Ông Thaksin và hai cô con gái Ông hiện đang sống lưu vong ở một đôi nơi.

Một số nhà quan sát đang lo là người ủng hộ chính phủ. Bà Yingluck đã tuyên bố áp đặt lệnh An ninh Nội địa lên khu vực Bangkok và các vùng lân cận để cho phép cảnh sát có nhiều quyền hơn trong việc giải tán người biểu tình.

Sự việc được biểu đạt là bạo lực dân sự tệ nhất trong lịch sử Thái Lan và nước này vẫn còn nhức nhối vì trải nghiệm đó.

Nguồn ủng hộ của người biểu tình đến từ đâu? Phe đối chọi Thaksin và Yingluck tụ tập đông nhất ở nhóm dân thượng lưu thành thị và tầng lớp trung lưu.

Điều gì đã xảy ra trong tuần này? Sau nhiều tuần biểu tình.

Liệu các cuộc biểu tình lần này có thể dẫn tới chuyện lặp lại đó không? Tình hình lần này khác hẳn. Cội nguồn ủng hộ của chính phủ ở đâu? Khu vực truyền thống ủng hộ Thaksin là các vùng nông thôn đông đúc của miền bắc và đông bắc Thái Lan. Hoặc là ủng hộ ông.

Ít ra 23 nhà nước đã thông tin cảnh báo du lịch đối với công dân. Phe đối chọi cho rằng. Những năm qua Thaksin vẫn có quan hệ khắn khít với chính trị Thái Lan. Nguồn ủng hộ của người biểu tình đến từ đâu? Phe đối lập Thaksin và Yingluck tụ họp đông nhất ở nhóm dân thượng lưu đô thị và từng lớp trung lưu.

Chính phủ của bà Yingluck được bầu cử dân chủ và đảng Vì Nước Thái của bà có được ủng hộ của các khu vực mấu chốt. “Nhưng nó trông không giống như một sự lặp lại vụ việc 2010 trên phố và việc chiếm đóng kéo dài ở trọng tâm Bangkok. Em gái Yingluck Shinawatra hiện đang là thủ tướng Thái Lan. Giờ em gái ông đang nắm quyền và mới đây thôi đệ quốc hội duyệt y dự luật đặc xá có khả năng cho phép Thaksin trở về.

Những người biểu tình là đối thủ của Thaksin chứ không phải người ủng hộ ông. Điều gì đã xảy ra trong tuần này? Sau nhiều tuần biểu tình.

Sau đó vào cuối năm năm. Nỗ lực thất bại của chính phủ trong việc đệ trình luật đại xá có thể làm hại tới uy tín của họ ở khu vực này nhưng không quá nghiêm trọng.

Các xung đột chết người diễn ra giữa các lực lượng an ninh và người ủng hộ Thaksin đang chiếm giữ khu vực trọng tâm Bangkok. Mới đây nhất là Dubai. Có thể sẽ va với người biểu tình phản đối.

Với em gái nắm quyền từ 2011. Người biểu tình muốn gì? Suthep Thaugsuban là một cựu phó thủ tướng của chính phủ Dân chủ nhiệm kỳ trước. Một điểm trung chuyển giao thông sống còn. Dự luật đó thất bại và trở thành dầu đổ vào lửa khiến các cuộc biểu tình rung rinh thủ đô Bangkok.

Mục tiêu đó xem có vẻ quá tham vọng. Điều gì có thể xảy ra tiếp theo? Câu hỏi vẫn còn đặ ra về khả năng của chính phủ trong việc duy trì trật tự ở thủ đô và vượt qua được áp lực chính trị nặng nề trong Quốc hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét