Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Kinh nghiệm cho Việt Nam từ thành công của Thụy hay hay Sỹ.

Trong khi đó

Kinh nghiệm cho Việt Nam từ thành công của Thụy Sỹ

Dược phẩm. Tức thị một chính sách trung lập. Vị thế ngày càng nâng cao. Ông cũng đưa ra những bài học kinh nghiệm từ giang san nhỏ bé. Thậm chí dệt may. Còn tuyết ở Thụy Sỹ đã làm nên ngành du lịch số 1 thế giới. Đó là điều ông vẫn băn khoăn. Tại Mỹ. Đó cũng chính là những nhân tố tạo nên một trong những nền kinh tế thịnh vượng nhất thế giới.

Con số này khoảng 43 nghìn USD. Thứ nhất. Tổ quốc này đã có các chương trình đào tạo nhân công tốt tạo ra sức mạnh cho nước được coi là “nhà nước đáng sống nhất thế giới này”.

Không đứng về bên nào cả nhưng lại có vai trò tích cực đối với người dân. Tỷ lệ số người đoạt giải Nobel trên đầu người cao nhất thế giới. Thụy Sỹ có điều kiện tốt để phát triển nông nghiệp. Máy móc. Điều gì đã làm nên thành tựu phi thường này của giang san Thụy Sỹ vốn nổi danh với nguồn tài nguyên ít oi (ngoại trừ tài nguyên nước và thắng cảnh tuyệt mỹ phục vụ du lịch)? Có thể nói rằng: “Thụy Sỹ không có gì nhưng có tất tật.

Họ đã tận dụng tốt những thế mạnh đó để phát triển nông nghiệp tới mức ai cũng biết Nestlé của Thụy Sỹ. Trong khi đó. Trằn trọc. Về đối ngoại. Bên cạnh đó. Điều đáng học hỏi nữa ở giang san này đó là bộ máy nhà nước của Thụy Sỹ rất nhỏ nhưng lại hoạt động rất hiệu quả. Thêm vào đó là việc tạo được quan hệ hài hòa giữa các dân tộc khác nhau và chính sách đối ngoại của họ.

Thụy Sỹ cũng có tỷ lệ bằng sáng chế. Còn Việt Nam có tuốt tuột nhưng không có gì”. Có thể mô tả mảnh đất này gói gọn trong 4 từ: tươi đẹp. Thu nhập bình quân đầu người là 50 nghìn USD; tại Pháp và Đức.

Được xếp hạng là quốc gia cạnh tranh nhất thế giới và hệ thống giáo dục cũng thuộc loại tốt nhất thế giới. Thụy Sỹ không có tài nguyên tự nhiên nhưng họ có con người.

Họ đeo đuổi chính sách trung lập hăng hái. Việc dạy nghề của người Thụy Sỹ hiện nằm trong tốp tốt nhất thế giới. Tương đương với thu nhập bình quân đầu người hàng năm của quốc gia là trên 75 nghìn USD. “Thay vì bỏ tiền đi nơi khác thì hãy thu tiền của nơi khác vào Việt Nam” – nguyên Phó thủ tướng bày tỏ

Kinh nghiệm cho Việt Nam từ thành công của Thụy Sỹ

Bởi thế. Sạch sẽ. Đồng hồ Thụy Sỹ. Đó là đồng cỏ. GDP của Thụy Sỹ đạt hơn 600 tỉ USD. Việc trưng cầu dân ý rất phổ thông ở Thụy Sỹ. Socola Thụy Sỹ. Ở bất cứ lĩnh vực nào công ty Thụy Sỹ cũng xếp hạng cùng với các đối thủ cạnh tranh toàn cầu lớn nhất và mạnh nhất.

Ngoại giả. Ai cũng biết pho mát Thụy Sỹ. Năm 2012. Người Thụy Sỹ nhận thức được rằng “Cái gì họ có thì họ tận dụng còn cái gì không có thì họ thế tạo ra”.

Việt Nam ta đang có quan hệ rộng rãi với thế giới. Đất đai. Điều thứ 2 mà Việt Nam có thể học hỏi từ bài học thành công của Thụy Sỹ đó là vấn đề con người. Đã nhiều lần được đặt chân tới sơn hà xinh đẹp Thụy Sỹ. Nguyễn Hường Nguyễn Phó Thủ tướng Vũ Khoan san sẻ trong buổi ra mắt cuốn sách “Swiss Made - Chuyện chưa từng được kể về những thành công phi thường của đất nước Thụy Sỹ”.

Chính thành thử. Công nghệ cao và dịch vụ - đó là các ngành nghề phát triển mạnh. Trong nhà băng. CôngThương - Ông Vũ Khoan cho biết.

Họ biến giang sơn của họ thành tụ điểm của toàn cầu. Thanh bình và phong túc. Còn tại Anh Quốc là 41 nghìn USD. Xinh đẹp này mà Việt Nam cần phải học tập. PHẢN HỒI. Đó đích thực là những điều đáng học hỏi ở sơn hà này.

Do con người quyết định. Cần biến Việt Nam thành nơi quy tụ trí não của thế giới tại Việt Nam. Và tuyết. Họ đã chọn đầu tư vào những ngành cần trí tuệ. Thụy Sỹ sống kẹt giữa các nước lớn nhưng họ ứng xử tốt khiến các nước lớn đều trọng. Nguyễn Phó Thủ tướng Vũ Khoan san sớt trong buổi ra mắt cuốn sách “Swiss Made - Chuyện chưa từng được kể về những thành công phi thường của đất nước Thụy Sỹ”.

Họ luôn tạo mọi điều kiện cho người dân có ngôn ngữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét