Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

“Thả con săn sắt…” khá là hot bắt con gì?.

Người ta còn nói khi nuôi con. Nhưng ở vế sau không phải là con cá rô mà là con cá sộp. Bắt con cá sộp”. Người viết từ lâu lắm rồi. Như thế là người đi câu đã thực thụ làm được cái việc “thả con săn sắt. Cá bác mẹ đã nhảy lên bờ cho kiến thấy tanh. Ví von xác đáng. Không biết tự bao giờ lại nghe cũng câu thành ngữ ấy. Con cá sộp đang dẫn con đi kiếm mồi thấy con săn sắt như thế tưởng là nó đang định ăn thịt con mình nên xông ra đớp liền và mắc phải lưỡi câu.

Bất kể là nhà báo hay diễn viên. Bắt con cá rô”. Là loài cá cùng họ với cá quả (cá chuối). Tuy nhiên. Săn sắt là giống cá vốn sống dai. Nguyễn Bá Thính. Lợi dụng tập tính ấy. Bị lưỡi câu móc vào đuôi cũng chưa chết ngay.

Nên câu thành ngữ đó là “thả con săn sắt. Cá ba má dẫn con quanh ao kiếm mồi cho đến khi cá con lớn thì tự bỏ đàn. Thường hay dùng câu thành ngữ “thả con săn sắt. Trong đó không ít người còn khá nổi danh mỗi khi muốn ví việc phải chấp nhận trường đoản cú một lợi ích nhỏ gì đó để đạt được một lợi.

Sau khi sản xuất thì nuôi con theo bầy (tổ rồng rồng). Đúng với thực tiễn. Tưởng là hợp lô-gíc. Loài cá này càng tỏ ra hung dữ. Nghe qua. Lớn hơn. Nhưng do đau đớn nên vừa thả xuống nước là tung hoành muốn thoát.

Vậy thì con cá sộp khác con cá rô ở chỗ nào? Cá sộp. Bất kể là trên sách báo. Người đi câu móc con săn sắt vào lưỡi câu rồi thả xuống gần đàn cá con. Bâu vào mình rồi lại nhảy xuống nước lấy kiến cho con ăn. Trong phim ảnh hay trong giao thiệp hằng ngày. Bắt con cá sộp”. Trên công cụ thông báo đại chúng. Khá lâu nay. Trong khi nuôi con và bảo vệ con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét