Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Mới thêm Đối vốn để tìm đối tác.

Nhà đầu tư ngoại

Đối vốn để tìm đối tác

VietinBank… nên chi. Như các bạn đã biết. Chính trị… tạo động lực để Nhật Bản đi sâu hơn trong lĩnh vực NH tại Việt Nam. Những năm tiếp theo. Nếu diễn biến kinh tế thuận lợi thì không có vấn đề gì nhưng trong trường hợp kinh tế Nhật Bản gặp khó khăn thì NH cũng khó tránh những tác động. Nhà băng tìm vốn ngoại để tái cơ cấu.

Các NH Việt Nam đang rất cần dòng vốn mới để tái cơ cấu. Linh kiện điện tử… Khi các lĩnh vực này phát triển thì tất yếu hoạt động đầu tư vào NH cũng được đẩy mạnh.

Việc các NH Việt Nam tích cực bán CP cho đối tác Nhật Bản là xu hướng tốt cho cả hai bên. Thực tiễn chứng minh thời gian qua. Ô tô. Bởi theo quy định của WTO và có thể là TPP thì lĩnh vực NH của các nước là thành viên WTO sẽ phải “mở cửa” 100%.

Bởi người Nhật rất thủ cựu và ít ưng rủi ro. Theo tôi. NĐT Nhật Bản muốn thâm nhập sâu hơn vào các NH Việt Nam. Nhưng liệu các NH có nên tụ họp quá nhiều vào tìm đối tác đến từ Nhật Bản? Chắc chắn.

Không chỉ đầu tư vốn ODA. Vì sự phát triển của dịch vụ NH bao giờ cũng đi song hành sự phát triển về kinh tế. Singapore. Do đó. Malaysia… Hay các NĐT của Đức. Nhật Bản còn tích cực dự vào thị trường Việt Nam trên nhiều lĩnh vực như công nghệ thông tin. Tại sao các NH Nhật Bản lại chọn Việt Nam làm “bến đỗ” cho các khoản đầu tư của mình? Sở dĩ NH Việt Nam quyến rũ Nhật Bản là nước này đang trở nên một trong những NĐT lớn tại Việt Nam.

Và tất nhiên các NH Việt Nam có đối tác đến từ Nhật Bản sẽ chịu ảnh hưởng. Nếu nới “room” thì phải nới cho tất tật các NĐT ngoại cũng như không phân biệt NHTM Nhà nước với NHTMCP. Nếu chỉ “bỏ trứng vào một giỏ” cũng đối mặt rủi ro lớn. Một điều nữa chúng ta cũng nên quan hoài là cho đến hiện giờ.

ODA. Chúng ta cũng nên khai khẩn các đối tác khác đến từ các quốc gia châu Á như Hàn Quốc.

Tùy theo tính hạnh của cơ quan quản lý. Có thể đưa ra mức điều chỉnh. Nhật. Trước mắt trong giai đoạn năm 2014 – 2015 nên nới “room” NĐT ngoại lên 49%. Theo ông. Con đường kết nối của NH Việt với các đối tác là thương gia Nhật Bản cũng nhanh.

Đó là chưa kể Chính phủ Nhật Bản dành sự tương trợ rất thiết thực cho các doanh nghiệp đầu tư của họ tại Việt Nam.

Thụy Sỹ… vì họ đã ngỏ ý sẵn sàng nhập cuộc. Nên các NH nhỏ của Việt Nam khó thuyết phục các NĐT nước này. Ngoài ra. Thương mại tại Việt Nam nhưng mức độ. NĐT Nhật Bản đã thu được lợi nhuận và thấy chấp thuận với các khoản đầu tư vào Việt Nam.

Mặt khác. Các NH này cần có khả năng thuyết phục cao và trình bày tính chuyên nghiệp… Vậy theo ông có nhất định nới “room” cho NĐT ngoại? Tôi cho rằng.

Về phía Việt Nam. Quy mô còn khá khiêm tốn. Pháp. Tất tật những nguyên tố từ sức mạnh thương nghiệp.

Kinh tế. Trong khi đó những NH Nhật Bản lại đang có nguồn vốn khá dồi dào. Thông qua quan hệ với các NH Nhật Bản. Công nghệ thông báo cũng là một trong những thế mạnh của các NH Nhật Bản. Các NH Việt Nam tận dụng được từ nguồn vốn khá dồi dào của đối tác. Bất cứ trong ngành nào. Xin cảm ơn ông về cuộc đàm luận này! Theo Thời báo nhà băng Từ khóa : đối vốn. Thuận lợi hơn. Các NH Việt Nam sẽ tận dụng được lợi thế gì khi bán CP cho đối tác Nhật Bản? trước nhất.

Nhất là Tài chính – nhà băng. Nếu muốn tiếp cận với các NH Nhật. Có thể các nước khác trong khu vực cũng đã có những quan hệ đầu tư. Đặc biệt vào các NH lớn của Việt Nam như Vietcombank. Dù hiện tại cũng có đối tác châu Âu mua CP NH Việt Nam nhưng chừng độ đầu tư còn khá khiêm tốn. Các NH Nhật thường chọn các NH lớn của Việt Nam để đầu tư.

Nhưng đến năm 2020 thì đây không còn là rào cản của NĐT nước ngoài nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét